Bad Boys for Life หรือภาค 3 ของ Bad Boys หนังคู่หูในตำนาน ที่เว้นช่วงจากภาค 3 ยาวนานถึง 17 ปี แต่กลับมาผงาดได้อย่างเกินความคาดหมาย ด้วยรายรับ 419 ล้านเหรียญ แม้ว่า ไมเคิล เบย์ จะไม่กำกับเอง เขาไปนั่งเก้าอี้อำนวยการสร้าง แล้วส่งไม้ต่อให้กับผู้กำกับคู่หู เอดิล เอล อาร์บี้ และ บิลัล ฟัลลาห์ แต่ผลออกมาก็เกินคำว่าน่าพอใจ ขณะนี้หนังอยู่ในตำแหน่งอันดับที่ 1 ของตารางหนังที่ทำเงินสูงสุดของปี 2020 ทำให้โซนี่ ตัดสินใจสานต่อภาค 4 ทันที คราวนี้แฟน ๆ ไม่ต้องรอนานก็จะได้เห็น มาร์ติน ลอว์เรนซ์ และ วิล สมิธ กลับมาพะบู๊กันอีกสักครั้ง

เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์ ผู้อำนวยการสร้างที่เป็นเจ้าของโพรเจกต์มาตั้งแต่ภาคแรก รายงานความคืบหน้าของโพรเจกต์มาว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเขียนบทเรียบร้อยแล้ว

“ในภาค 3 Bad Boys for Life เราค่อนข้างคาดหวังกันมาก ในทุก ๆ ขั้นตอนการสร้างร่วมกับ ทอม รอธแมน (ประธานโซนี่ พิกเจอร์) และทีมงานของเขา มาจนถึงขั้นตอนตัดต่อและกระบวนการหลังการถ่ายทำ เมื่อจับทุกอย่างมารวมกัน และจากความช่วยเหลือของพวกเขา เราพึงพอใจกับผลลัพธ์มาก ๆ และเราก็อยากจะทำมันอีกสักครั้ง และเราเชื่อว่าคนดูก็อยากให้เราทำต่ออีก ตอนนี้เราก็เลยเร่งเขียนบทสำหรับภาค 4 กันแล้ว”

คริส เบรมเนอร์ ผู้เขียนบท Bad Boys for Life ก็กลับมาสานต่อตำนาน ไมค์ กับ มาร์คัส ในภาค 4 นี้ ถึงตรงนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ เอดิล เอล อาร์บี้ และ บิลัล ฟัลลาห์ ว่าจะกลับมารับหน้าที่กำกับเหมือนเดิมหรือไม่ แต่ก็มีแนวโน้มความเป็นไปได้สูง จะมองเห็นภาพได้ชัดกว่านี้ ก็ต้องให้สถานการณ์หลังวิกฤตไวรัสคลี่คลายเสียก่อน

 

อ้างอิง