หนังไทยรวมถึงซีรีส์ไทยมักจะไปได้สวยกับเรื่องราวของไสยศาสตร์คนเล่นของและทรงเจ้าเข้าผีที่นำเสนอออกมาเมื่อไรก็ยังมีแฟน ๆ ตามอุดหนุนในระดับที่สร้างกำไรให้กับหนังได้เสมอ ซึ่งดูเหมือน M Pictures ค่ายหนังที่หันมาจริงจังกับการสร้างหนังไทยเองมากขึ้นจากแต่ก่อนที่เน้นซื้อมาจัดจำหน่าย จะขอมาเปิดตลาดหนังไสยศาสตร์แขนงใหม่กับเรื่องคนของทรงใน “คน ทรง ผี” ซึ่งได้ปล่อยตัวอย่างของหนังออกมาแล้ว

หนังบอกเล่าเรื่องราวของ ป้านวลจันทร์ (สุชาดา พูนพัฒนสุข จาก เพื่อน..ที่ระลึก) หญิงที่เคยเจ็บปวดกับบาดแผลในอดีต ทำให้เธอต้องกลายมาเป็นร่างทรงที่หมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง วิถีชีวิตของเธอเต็มไปด้วยความเคร่งครัดกดดันต่อ พลอย (ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ จาก เกมปลุกผี, ตีสามคืนสาม 3D และอวสานโลกสวย) หลานสาววัยแรกรุ่นที่รักษาความบริสุทธิ์ของวัยสาวที่จะใช้ในพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์เพื่อสืบทอดการเป็นร่างทรงตามคำสอนของป้า มีเพียง บัว (วิกาวี แซ่เบ๊) เพื่อนสนิทในวัยเด็กที่เข้าใจพลอยในหมู่บ้านแห่งนี้ จนกระทั่ง ตุลย์ (วรพล ตะเภาพงษ์ จาก Soulmates: The Series) เด็กหนุ่มหน้าตาดีที่จากหมู่บ้านนี้ไปในวัยเด็กได้หวนกลับมาหมู่บ้านนี้อีกครั้ง

ความผูกพันและมิตรภาพในวันเก่า ๆ ได้ก่อตัวขึ้นท่ามกลางหนุ่มสาวทั้ง 3 คน จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความน่าสะพรึงกลัวที่ซ่อนตัวอยู่ในพิธีกรรมคืนเดือนเดือนดับที่กำลังจะพาพวกเขาไปพบกับความลับของคนทรงและโลกของคนตายภายใต้แผนการอันอำมหิตของป้านวลจันทร์ โดยมีชีวิตและวัยหนุ่มสาวของพวกเขาเป็นของเซ่นไหว้ต่อความลึกลับอันน่ากลัว เตรียมพบกับโลกของคนทรงอีกด้านที่เราอาจไม่เคยรู้จัก โลกที่คนตายพยายามติดต่อกับคนเป็น โลกที่คนเป็นพยายามหลีกหนีให้พ้นจากคนตาย โลกที่ความลับของคนตายกำลังจะถูกเปิดเผย

https://youtu.be/eQdLnpDZupE

หนังกำกับโดยอาทิตย และธีรคหะ อาริยวงศ์ษา จากบทของ อาทิตย อาริยวงศ์ษา มีกำหนดฉายในบ้านเรา 19 พฤศจิกายนนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส