The Broken Hearts Gallery ฝากรักไว้…ในแกลเลอรี่ – หนังโดน ๆ ของคนอยากมูฟออน

Release Date

12/11/2020

The Broken Hearts Gallery ฝากรักไว้...ในแกลเลอรี่ /ค่าย Sony Pictures / ความยาว 109 นาที

ผู้กำกับ : นาตาลี ครินสกี / นักแสดง : เจอรัลดีน วิสวานาธาน เดเคอร์ มอนต์โกเมอรี่ Utkarsh Ambudkar

The Broken Hearts Gallery ฝากรักไว้…ในแกลเลอรี่ – หนังโดน ๆ ของคนอยากมูฟออน
Our score
7.7

The Broken Hearts Gallery ฝากรักไว้…ในแกลเลอรี่ – หนังโดน ๆ ของคนอยากมูฟออน

จุดเด่น

  1. หนังมีเนื้อหาโดนใจคนไม่มูฟออนมาก ๆ
  2. เป็นหนังที่ทั้งตลกและให้แง่มุมฉลาด ๆ ด้านความรัก
  3. เจอรัลดีน วิสวานาธาน มีเสน่ห์มาก ๆ และสร้างมาตรฐานใหม่ให้นางเอกหนังโรแมนติกคอเมดี้ที่ไม่ต้องผอม หุ่นดี
  4. เดเคอร์ มอนต์โกเมอรี น่าจะทำให้สาว ๆ เก็บมาเพ้อได้ไม่ยาก

จุดสังเกต

  1. บทหนังยังคงมีช่องโหว่ด้านความสมเหตุสมผลอยู่บ้าง
  2. บทของนาตาลี ครินสกี ดูจะไม่ให้มิติกับตัวละครชายเท่าที่ควร
  • ความลงตัวของบทภาพยนตร์

    7.5

  • คุณภาพงานสร้าง

    7.5

  • คุณภาพนักแสดง

    7.5

  • ความสนุกตามแนวหนัง

    8.0

  • ความคุ้มค่าบัตรชมภาพยนตร์

    8.0

https://youtu.be/wztpTKoaARg
สนับสนุนข้อมูลโดย Major Cineplex

ในบรรดาเครดิตของหนังที่หลายคนอ่านแล้วงงเป็นไก่ตาแตกเพราะแทบไม่คุ้นเคยสักคนนอกจาก เดเคอร์ มอนต์โกเมอรี ที่เพิ่งผ่านตาไปในซีรีส์ Stranger Things แล้วก็มีแต่ เซเลนา โกเมซ ศิลปินผู้ทรงอิทธิพลที่ขยับขยายจากโลกดนตรีมาสู่ฮอลลีวูดผลักดันซีรีส์เพื่อสะท้อนโลกอันแสนมืดหม่นของวัยรุ่นอย่าง 13 Reasons Why ลง Netflix รวมถึงรายการทีวีต่าง ๆ และก้าวสำคัญของเธอก็คือ The Broken Heart Gallery เรื่องนี้ที่จับประเด็นโดน ๆ อย่างคนที่ชอบเก็บของคนรักหลังเลิกกันมาบอกเล่าในหนังใหญ่ที่เธอจะโพรดิวซ์เรื่องแรก

ลูซี่ (เจอรัลดีน วิสวานาธาน) สาวรักคุดที่มักเก็บสิ่งของจากแฟนเก่าเป็นที่ระลึก ในคืนหนึ่งด้วยความเมาและภาพบาดตาที่เห็นแม็กซ์ (อัตคาร์ช อัมบุดการ์) แฟนหนุ่มกระหนุงกระหนิงกับแฟนเก่าจนเธอทั้งอกหักและตกงานในคืนเดียว จากพฤติกรรมสิ้นคิดต่อหน้าธารกำนัล แถมดันไปมั่วขึ้นรถของนิก (เดเคอร์ มอนต์โกเมอรี) หนุ่มหล่อตาหวานเพราะคิดว่าเขาคืออูเบอร์ที่เธอเรียกกลับบ้าน

WHAT THE FACT รีวิว The Broken Heart Gallery
WHAT THE FACT รีวิว The Broken Heart Gallery

และเหมือนบุพเพอาละวาดที่ลูซี่ก็ได้มาเจอกับนิกอีกครั้งในวันที่เธอตั้งใจจะไปวีนแม็กซ์ในร้านอาหารหรูจนทั้งคู่ได้ใช้เวลาร่วมกันและแล้วความฝันในการเปิดโรงแรมของนิกกับแกลเลอรีสำหรับคนอกหักของลูซี่ก็ได้มาเจอกัน แต่ท่ามกลางกระแสที่คนอกหักมักเอาของคนรักเก่ามาฝากจัดแสดงความสัมพันธ์ของลูซี่และนิกก็เริ่มงอกงามเหลือเพียงแต่คำถามว่าทั้งคู่พร้อมจะมูฟออนจากอดีตหรือยัง ?

สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดเลยคือตัวหนังรอดได้ด้วยความเชี่ยวมือของ นาตาลี ครินสกี ที่เทิร์นโปรจากมือเขียนบทซีรีส์ดัง ๆ ทั้ง Gossip Girl และ Grey Anatomy ที่สามารถหาลีลาและสร้างคาแรกเตอร์สาว ๆ ที่มีสีสันแทบทุกตัว นอกจากลูซี่ที่เธอปั้นให้สาว 20 กลาง ๆ ช้ำรักได้เปี่ยมสีสันแล้วเพื่อน ๆ ของเธออย่างนาดีน (ฟิลิปา ซู) เพื่อนสาวเลสเบี้ยนเพลย์เกิร์ลประจำแก๊งหรืออแมนดา (มอลลี กอร์ดอน) นักศึกษากฎหมายที่คลั่งไคล้หนังฆาตกรรมก็กลายเป็นสีสันสำคัญที่ทำให้หนังมีชีวิตชีวาไม่น้อยเลย

WHAT THE FACT รีวิว The Broken Heart Gallery
Dacre Montgomery (right) and Geraldine Viswanathan star in TriStar Pictures’ THE BROKEN HEARTS GALLERY.
WHAT THE FACT รีวิว The Broken Heart Gallery

ผิดกับหนุ่ม ๆ ในเรื่องที่ครินสกีดูจะไม่ค่อยให้ความสำคัญหรือไม่ปั้นคาแรกเตอร์ให้มีมิติเท่าไหร่ทั้งแม็กซ์ที่ดูเป็นหนุ่มหล่อสไตล์แขกจอมหักอกที่ดูเห็นแก่ตัวเสมอต้นเสมอปลาย ส่วนนิกก็ขายความหน้าหวานและบุคลิกหนุ่มแสนดีในฝันของสาว ๆ จนกว่าเราจะได้รู้เบื้องลึกเบื้องหลังตัวละครหนังก็ให้เวลาพวกเขาไม่เยอะเท่าที่ควร.

กระนั้นสิ่งที่ยกประโยชน์ให้จำเลยจริง ๆ คงเป็นเรื่องราวการมูฟออนที่หนังเหมือนจับยามสามตารู้เช่นเห็นชาติจับประสบการณ์ร่วมของคนช้ำรักมาเล่าได้แบบแทบแหวกอกเอาเรื่องราวพัง ๆ มาผูกโยงผ่านเหตุการณ์ของคนในแกลเลอรีได้แบบดูไปซี้ดไป และบางตอนของหนังก็น่าจะแอบทำเอาใครหลายคนน้ำตาซึมได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

WHAT THE FACT รีวิว The Broken Heart Gallery
WHAT THE FACT รีวิว The Broken Heart Gallery

อีกจุดที่น่าชื่นชมคือในปี 2020 หนังได้สร้างมาตรฐานความเท่าเทียมทางเพศในหนังแทบทุกมิติ นอกจากผู้หญิงในเรื่องเป็นมนุษย์ที่พูดเรื่องเพศได้อย่างเปิดเผยแล้ว ภาพในหนังยังทำให้เราเห็นความงามของนักแสดงที่ไม่เคยอยู่ในพิมพ์นิยมอย่าง เจอรัลดีน วิสวานาธาน สาวลูกครึ่งอินเดียที่เคยโผล่เป็นลูกสาวจอห์น ซีนาใน BLOCKERS และซีรีส์ Bad Education ทาง HBO ผู้ทำให้เห็นว่าไม่จำเป็นต้องขาวหรือผอมก็ดูมีเสน่ห์ได้

ซึ่งวิสวานาธานก็แสดงได้อย่างมีเสน่ห์แม้บทของเธอจะแอบสร้างความรำคาญอยู่บ้างแต่ด้วยรอยยิ้มและท่าทางคาแรกเตอร์น่ารัก ๆ ก็ทำให้เธอสว่างไสวและเป็นนางเอกที่เรารักได้ไม่ยาก ส่วน เดเคอร์ มอนต์โกเมอรี แม้เราจะไม่ค่อยได้เห็นเขาได้โชว์ฝีมือเท่าไหร่แต่ต้องยอมรับทั้งหน้าตาและรูปร่างที่ใกล้เคียงหนุ่มในฝันของสาว ๆ ก็น่าจะทำให้ใครหลายคนแอบเก็บมาจิ้นได้ไม่ยากเลย

โดยรวมต้องยอมรับว่า The Broken Hearts Gallery น่าจะเป็นหนังโรแมนติกที่น่าพึงพอใจที่สุดแล้วของปีนี้ในแง่ที่มันสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ผู้ชมได้เกินคาด แถมยังมีข้อคิดดี ๆ เรื่องความรักเป็นของแถมให้ผู้ชมนอกจากความสนุกที่หนังเสิร์ฟให้อย่างคุ้มค่าตั๋วเลยทีเดียว

WHAT THE FACT รีวิว The Broken Heart Gallery
กดที่ภาพเพื่อเช็กรอบฉายและซื้อบัตรชมภาพยนตร์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส