หนังใหม่ของผู้กำกับ Ridley Scott แห่ง Alien และ Prometheus เรื่องนี้ได้ Matt Damon กลับมารับบทนักบินอวกาศอีกครั้ง หลังจากในเรื่อง Interstellar ของผู้กำกับ Chirstopher Nolan เขาก็เพิ่งเล่นเป็นนักบินอวกาศผู้เหลือรอดอยู่ลำพังบนดาวเคราะห์ดวงหนึ่งก่อนที่พระเอกของเราจะไปพบเช่นกัน

91322

91324

ฉากดาวอังคาร ถ่ายทำในทะเลทรายสีแดง Wadi Rum ในประเทศจอร์แดน

แล้วใน The Martian จะมีอะไรที่ต่างๆไปจากบทบาทเดิมในหนังโนแลน เรื่องนี้เดมอนรับบทเป็นนักบินอวกาศชื่อ Mark Watney ในภารกิจ Ares 3 ในการสำรวจดาวอังคาร แต่ขณะปฏิบัติภารกิจเขาเกิดหายสาบสูญไปในพายุใหญ่บนดาวเคราะห์สีแดง และทำให้ถูกลูกเรือคนอื่นทอดทิ้งไว้โดยคิดว่าเขาตายไปแล้ว มาร์คมีเวลาเหลือเพียง 28 วันในการส่งสัญญาณให้นาซ่ารู้ว่าเขายังรอดชีวิต ก่อนที่ปัจจัยในการดำรงชีวิตจะหมดลง

the-martian-01

The Martian ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของ Andy Weir เมื่อปี 2011 โดยแอนดี้เริ่มเขียนนิยายเล่นๆลงในบล็อกส่วนตัวก่อนที่จะได้รับความนิยมจนมีสำนักพิมพ์มาติดต่อขอสิทธิ์ตีพิมพ์ในปี 2014 โดยได้ Drew Goddard มือเขียนบทจาก World War Z, The Cabin in the Woods และ Cloverfield มาเขียนบทด้วย

 

ปกฉบับนิยายของ The Martian

ปกฉบับนิยายของ The Martian


และนี่คือวิดีโอโปรโมตัวแรกความยาว 3 นาที สำหรับหนังเรื่องนี้ โดยเป็นวิดีโอที่มาร์คถ่ายเพื่อแนะนำสมาชิกในภารกิจ Ares 3 ทั้งหมดนั่นเอง

Play video

The Martian มีกำหนดฉายในอเมริกา 25 พฤศจิกายนนี้

ที่มา: indiewire