Let it go… Let it go… Frozen ถูกถล่มบัลลังก์ Zootopia ขึ้นแซงด้วยยอด Box Office สุดสัปดาห์นี้สูงลิ่ว

หนังแอนิเมชั่นล่าสุดของ Disney — Zootopia เปิดตัวในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามียอด Box Office ภายในสหรัฐอเมริกากว่า 73.7 ล้านเหรียญ มากกว่า Frozen ที่เปิดฉายไปเมื่อ 2014 ยอด Box Office 3 วันอยู่ที่ 67.4 ล้านเหรียญ

Zootopia_Teaser_Poster

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา Zootopia ได้ทำเงินไปได้มากถึง 31.8 ล้านเหรียญซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวที่ทำรายได้ Box Office ได้มากที่สุดในประวัติกาลของ Walt Disney Animation Studios

ซึ่งก่อนหน้าที่จะได้เปิดตัวในสหรัฐอเมริกานั้น Zootopia ได้ถูกฉายในบางส่วนยุโรป เบลเยี่ยม สเปน ฝรั่งเศสและอิตาลีไปก่อนแล้วทำเงินได้เกือบถึง 100 ล้านเหรียญก่อนเปิดฉายในอเมริกา

เมื่อถึงวันกำหนดเปิดฉายในสหรัฐนั้นก็มีการเปิดตัวในหลายๆประเทศทั้งในยุโรปและเอเชียของเราด้วยจึงทำให้ Zootopia ในสุดสัปดาห์นี้สามารถทำรายได้ Box Office ทั่วโลกถึง 137 ล้านเหรียญ ซึ่งเมื่อรวมทั้งหมดแล้วจะได้ถึง 232.5 ล้านเหรียญ และยังเป็นการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่สำหรับแอนิเมชั่นของ Disney ในหลายๆประเทศ รวมถึงจีน เยอรมนี อินเดียและรัสเซีย

แต่ Frozen ก็มีบางอย่างที่ Zootopia ยังไม่สามารถถล่มได้นั่นก็คือยอด Box Office ทั่วโลกที่ Frozen ทำไปได้ถึง 1.27 พันล้านเหรียญ แต่ก็ต้องรอดูกันว่า Zootopia จะสามารถถล่มได้หรือไม่

ZOOTOPIA_disney_animation_comedy_family_action_adventure_fox_foxes_1zoot_1280x720

ที่มา: Mashable