ถึงแม้ว่าคำวิจารณ์จะดูไม่ดีก็ตาม แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นตัวตัดสินอนาคตของ Batman V Superman: Dawn Of Justice และแฟรนไชร์อื่นๆที่จะตามมาของ Warner Bros แต่อย่างใด ในทางกลับกันมันสามารถทำรายได้บนตาราง Box Office ได้อย่างงดงาม

batman-v-superman-wonder-woman-powers

เว็บไซต์ Variety รายงานว่า Batman V Superman: Dawn of Justice กำลังทำรายได้มากถึง 170 ล้านเหรียญ (ประมาณ 6,000 ล้านบาท) จากการฉายในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ (ตรงกับวันอีสเตอร์ของประเทศสหรัฐอเมริกา) โดยทำรายได้เฉพาะในวันเปิดตัว (24 มีนาคม 2016) ไปมากถึง 82 ล้านเหรียญ (ประมาณ 2,900 ล้านบาท) ขึ้นอันดับ 5 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดตลอดกาล ตามหลัง Avengers: Age of Ultron,The Avengers, Jurassic World และ Star Wars: The Force Awakens

รายได้รวมสุดสัปดาห์ของภาพยนตร์เรื่องนี้มีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นอีก เนื่องจากไม่มีภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่เรื่องใดลงโรงแข่งเลย อีกทั้งภาพยนตร์เรื่องนี้ยังลงโรงฉายทั้งแบบดิจิตอลและแบบ 3 มิติ ก็น่าจะยิ่งทำให้รายได้สูงขึ้นอีกจนคำวิจาร์ณในแง่ลบต่างๆก็ไม่สามารถทำอะไรได้

Screen-Shot-2016-02-25-at-11.59.01-PM

ถึงแม้ว่าตอนนี้ Batman V Superman: Dawn Of Justice ดูค่อนข้างจะประสบความสำเร็จในช่วงเปิดตัวไปแล้ว แต่ใช่ว่ารายได้รวมทั้งหมดจะงดงาม เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ทุนสร้างมากถึง 250 ล้านเหรียญ (ประมาณ 8,800 ล้านบาท) ซึ่งยังไม่รวมค่าโปรโมตและการตลาดอีกมากมาย ซึ่งต่างจาก Deadpool ของ Marvel ที่ใช้ทุนสร้างเพียง 58 ล้านเหรียญ (2,000 ล้านบาท) แต่สามารถทำรายได้ไปแล้วมากกว่า 340 ล้านเหรียญ (ประมาณ 12,000 ล้านบาท) 

Deadpool-Box-Office-Records

Deadpool จากค่าย Marvel

Zack Snyder ผู้กำกับ ได้กล่าวถึงการดัดแปลงหนังสือการ์ตูนคลาสสิคเล่มโปรดของเขามาสู่ภาพยนตร์จอเงินครั้งนี้ว่า

“ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างขึ้นสำหรับแฟน DC จึงมีความเป็นไปได้ว่าผู้ชมในวงกว้างและนักวิจารณ์อาจจะไม่ชอบภาพยนตร์เรื่องนี้มากนัก”

batman-v-superman-ultra-9

Zack Snyder ผู้กำกับ กับ Henry Cavill ผู้รับบท Superman

ที่มา : cinemablend.com