Kingdom เป็นมังงะอิงประวัติศาสตร์ยุคจ้านกว๋อ (หรือยุคเลียดก๊ก หรือยุครณรัฐ) ซึ่งเป็นยุคที่ก่อให้เกิดวีรบุรุษระดับตำนานอย่าง จิ๋นซีฮ่องเต้ นั่นเอง โดยมังงะเล่าผ่านเด็กหนุ่มนาม ซิ่น ซึ่งเป็นชาวบ้านธรรมดาที่หวังจะเป็นแม่ทัพคนสำคัญของยุคสมัยให้ได้

โดยมังงะสุดมัน สุดอลังการนี้ เป็นผลงานของ Yasuhisa Hara และได้ตีพิมพ์ในนิตยสาร Weekly Shonen Jump ตั้งแต่ปี 2006 รวมระยะเวลาปีนี้ก็เป็นปีที่ 10 พอดี (ใครไม่เคยอ่านแนะนำนะครับ มีลิขสิทธิ์ไทยพิมพ์โดย สยามอินเตอร์คอมมิค) ด้วยความยิ่งใหญ่ของมังงะที่มีผู้ติดตามมากมายจากทั้งยอดพิมพ์ที่สูงมาก และได้รับความนิยมจนนำไปทำเป็นทีวีอนิเมชั่นแล้วนั้น
9badbea8-s kingdom-4013753
ชูเอฉะ สำนักพิมพ์ของมังงะดังกล่าวจึงได้ร่วมงานกับ Hiroki Ono กำกับหนังสั้นความยาว 3 นาทีฉบับคนแสดงของมังงะฉายทางทีวีเพื่อเฉลิมฉลองวาระพิเศษนี้ด้วย ทั้งนี้ยังได้ Kento Yamazaki นักแสดงดังจากทีวีซีรี่ย์ Death Note (2015) มารับบทนำ และให้เสียงบรรยายโดย Kōichi Yoshinaga ด้วย

Play video

ถ้ายังไม่จุใจ แถมเบื้องหลังการถ่ายทำด้วยเลย ได้เห็นหน้านางเอกชัดๆด้วย น่ารักมากก

Play video

แม้จะเป็นเพียงหนังโฆษณาความยาวแค่ 3 นาที แต่บรรยากาศและความน่าดูนี่มาเต็มมากๆ จนอดหวังไม่ได้ที่จะให้สตูดิโอใหญ่เข้าตาเอาไปทำเป็นหนังยาวซะเหลือเกิน อยากดูๆๆๆๆๆ