หลังจากปี 2021 Nintendo ร่วมมือกับ Universal Studios Japan เปิดสวนสนุกส่วนของ Super Nintendo World ที่โอซาก้า ที่เชื่อว่าชาวไทยหลายคนได้ไปเยี่ยมชมมาแล้ว เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศแล้ว และล่าสุดมีข่าวดีสำหรับชาวอเมริกาเพราะ สวนสนุก Super Nintendo World ใน Universal Studios Hollywood ในแคลิฟอร์เนีย แล้ว

โดยเปิดอย่างเป็นทางการวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2023 และจะมาพร้อมกับส่วนของสวนสนุกเทียบเท่ากับสาขาโอซาก้าครบทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่น Mario Kart: Bowser’s Challenge ที่เป็นจุดเด่นหลักของสวนสนุกที่มาพร้อม เกมจำลองการแข่งรถโกคาร์ตที่มาพร้อมกับระบบ AR (Augmented Reality) ที่ต้องใช้ใส่แว่นในการเล่นด้วย

และยังมาพร้อมกับร้านอาหาร Toadstool Cafe ที่จะมีรายการอาหารอิงมาจากเกม Super Mario เช่น Piranha Plant Caprese, Luigi Pesto Chicken Burger และ Princess Peach Cupcakes และ 1-Up Factory ที่ภายในร้าน จะมีการขายของที่ระลึกจากเกม Super Mario ด้วย

นอกจากนี้ยังมีส่วนของ ปราสาท Bowser ที่จะตกแต่งด้วยรูปปั้นของ Bowser ขนาดใหญ่และทรงพลัง ที่จะอยู่บริเวณส่วนกลางของสวนสนุก ที่เป็นที่ตั้งของ Mario Kart: Bowser’s Challenge และมีทางเดินที่มาพร้อมกับห้องโถงที่ประดับไปด้วยเหรียญรางวัลและถ้วยรางวัล

และระหว่างการเดินในสวนสนุก Super Nintendo World ยังมีมินิเกมมาให้ผู้เล่นได้เล่นมากมายโดยใช้การเล่นผ่านสายรัดข้อมือที่ผู้เช้าชมสวนสนุกทุกคนจะได้รับ ที่เพียงแค่เอาไปแตะกับอุปกรณ์จะสามารถเล่นได้ทันที ใครได้ไปอเมริกาช่วงนี้อย่าลืมแวะไปลองเล่นกันได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส