หลังจากที่ประเทศไทยเกิดเหตุโศกนาฏกรรมความรุนแรงขึ้นจากเหตุการณ์ที่คนร้ายลอบวางระเบิดที่ศาลพระพรหมเอราวัณ ทำให้ส่งผลกระทบต่างๆ มากมายทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านจิตใจของผู่คน ทำให้หลายคนรู้สึกว่าหวาดกลัว จึงบังเกิดแฮชแท็กสุดฮิตอย่าง #prayforThailand #prayforbangkok จนเกรงว่าจะยิ่งชวนให้คนเศร้าหม่นกันไปใหญ่ จึงเปลี่ยนเป็น # strongertogetherbangkok #strongertogether #strongtogetherthailand เพื่อเป็นการพลิกฟื้นกำลังใจให้ทุกคนเข้มแข็งขึ้นมา

และล่าสุดกับ Challenge ใหม่แนวสร้างสรรค์ที่มีขึ้นในบ้านเรา เพื่อจะเป็นการกระจ่ายข่าวบอกต่อว่าประเทศไทยของเรานั่นน่าอยู่ น่าเที่ยว และยังสวยงามเหมือนเช่นดังเดิม เป็นไอเดียที่สร้างสรรค์ของ ผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า Dhanapol Phanngam ผู้ที่ได้เริ่มต้นกิจกรรม #‎ThailandStandupChallengeโดยได้ให้เหตุผลว่า “รวมพลังเพื่อต่อต้านความรุนแรงด้วยสันติวิธี บอกพวกก่อความไม่สงบว่าเราไม่กลัว และนำเสนอประเทศไทยในมุมมองของคุณให้ชาวโลกเห็น และชักชวนให้เขามาเที่ยวประเทศไทยเพื่อสัมผัสมุมมองแบบเรา”

กติกาของ Challenge นี้ก็คือ 

  1. โพสท์ภาพถ่ายของเราเอง ที่ถ่ายในเมืองไทยไม่ว่ามุมไหนของประเทศก็ตาม
  2. การโพสท์เราจะโพสท์วันละ 1 ภาพ ต่อเนื่อง 3 วัน
  3. ภาพที่โพสท์ ต้องบอกสถานที่ด้วยว่าถ่ายมาจากที่ไหน รวมทั้งติดแฮชแท็ก #ThailandStandupChallenge และ #StrongerTogether
  4. ตั้งค่าเป็น public หรือ สาธารณะ
  5. แต่ละภาพที่เราโพสท์ เราต้องชักชวนเพื่อนๆ หรือคนอื่นๆให้โพสท์ตามด้วย จะชวนกี่คนก็แล้วแต่ความต้องการของเรา
  6. คนที่โดนท้าควรต้องรับคำท้าและโพสท์ต่อภายใน 24 ชั่วโมง
700x430xthaic1.jpg.pagespeed.ic.GK4HUemEpy

ขอบคุณภาพจาก Dhanapol Phanngam

700x476xthaic4.jpg.pagespeed.ic.PyocxuHALa

ขอบคุณภาพจาก “บอล – ต่อพงศ์ จันทบุบผา” มือกีต้าร์วงสครับ

700x361xthaic3.jpg.pagespeed.ic.by7FU2V3JK

ขอบคุณภาพจาก Pannita Santajit

ซึ่งตอนนี้ก็มีหลายๆคนที่ร่วมเล่น Challenge นี้แล้ว ถือเป็น Challenge ที่มีความสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นการบอกว่าประเทศไทยไม่น่ากลัว แล้วยังเป็นการบอกต่อด้วยว่าประเทศไทยน่าเที่ยวขนาดไหน เพราะหลายๆคนก็ชอบที่จะโพสต์รูปกันอยู่แล้ว!! ใครอยากร่วมให้กำลังใจประเทศไทยก็อย่ารอช้านะจ๊ะ ^___^