แฟน ๆ Game of Thrones จะได้ดูเหล่ามังกรโบยบินและการสมสู่ในวงศ์ตระกูลเดียวกันอีกแล้ว หลังประสบความสำเร็จกับ ‘House of The Dragon’ HBO และ Warner Bros. ก็ได้กำลังใจฮึกเหิมขอขยายจักรวาลเวสเทอรอสให้กว้างออกไปอีก รอบนี้จะพาเราย้อนเวลากลับไปในยุคแรกเริ่มอีกครั้ง เพื่อเล่าเรื่องราวว่าตระกูลทาร์แกเรียนมายังอาณาจักรเวสเทอรอสและขึ้นครอบครองอาณาจักรได้อย่างไร โดยจะเน้นไปที่ตัว เอกอน ทาร์แกเรียน ที่ 1 หรือฉายา ‘Aegon The Conqueror’ ที่จะเป็นชื่อซีรีส์ชุดนี้ โปรเจกต์นี้ยังอยู่ในขั้นตอนเบื้องต้นมาก ๆ ซึ่งคำว่าเบื้องต้นในที่นี้หมายความว่า ทาง HBO กำลัง “พูดคุยพิจารณาถึงโปรเจกต์นี้กันอย่างจริงจัง” แต่เชื่อมั่นได้ว่าโปรเจกต์น่าจะผ่านการพิจารณาและอนุมัติสร้างอย่างแน่นอน

‘Aegon The Conqueror’เป็นหนึ่งในซีรีส์ภาคแยกจาก ‘Game of Thrones’ และอีกหลาย ๆ เรื่องที่ HBO เคยประกาศออกมาแล้วก่อนหน้านี้ ขณะนี้ยังไม่มีการวางตัวผู้กำกับ, นักแสดง และผู้เขียนบทแต่อย่างใด โปรเจกต์ภาคแยกในอนาคตนี้ ก็มี “ภาพยนตร์” รวมอยู่ด้วย นั่นแปลว่างานนี้ HBO จะต้องร่วมงานกับ Warner Bros. บริษัทแม่ในการสร้าง ‘Game of Thrones’เวอร์ชันภาพยนตร์ ซึ่งจะมีการเชื่อมโยงเรื่องราวต่อมายังซีรีส์เรื่องต่าง ๆ ในอนาคต

เอกอน เป็นตัวละครที่น่าสนใจในจักรวาลเวสเทอรอส เพราะเขาคือจุดเริ่มต้นของตำนาน เป็นผู้ก่อตั้งราชวงศ์ทาร์แกเรียน และเป็นผู้รวบรวมทั้ง 7 อาณาจักรเข้าด้วยกัน เป็นกษัตริย์องค์แรกที่นั่งบัลลังก์เหล็ก เอกอนอภิเษกสมรสกับ วิเซนยา พระเชษฐภคินี ของตนเอง แล้วยังอภิเษกสมรสกับเรนิส พระขนิษฐาของพระองค์อีกด้วย ทั้งสามพระองค์ออกพิชิตศึกทั่วอาณาจักรเวสเทอรอส ใช้ไฟมังกรเผาทุกหมู่เหล่าที่ท้าทายอำนาจของพระองค์ จนทั่วทั้ง 7 อาณาจักรยอมศิโรราบให้

ส่วนโปรเจกต์ภาพยนตร์ภาคแยกจาก ‘Game of Thrones’นั้น ก็มีแนวโน้มว่าจะเป็นหนังที่ใช้ทุนสร้างมหาศาล เพราะต้องอัดแน่นไปด้วยงานสเปเชียลเอฟเฟกต์ โดยเฉพาะการสร้างภาพเหล่ามังกร เมื่อถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ก็น่าจะต้องมีมากกว่าที่เห็นในซีรีส์ แต่อีกแง่หนึ่ง จุดเด่นของแฟรนไชส์ Game of Thrones นั้นก็ไม่ได้มีแต่เรื่องราวของมังกรบิน และฉากแอ็กชัน แต่เยังเด่นในเรื่องราวดราม่าเข้มขัน และกลยุทธ์ทางการเมือง คอยติดตามข่าวความคืบหน้าของโปรเจกต์นี้กันต่อไป

ที่มา slashfilm