ส่อง 2 ตอนแรก La Brea ซีรีส์มหันตภัยสุดระทึกทาง HBO Go

Release Date

06/10/2021

Episode

5

Creator

David Appelbaum

Cast

Natalie ZeaEoin MackenChiké Okonkwo Zyra Gorecki

ส่อง 2 ตอนแรก La Brea ซีรีส์มหันตภัยสุดระทึกทาง HBO Go
Our score
8.0

ส่อง 2 ตอนแรก La Brea ซีรีส์มหันตภัยสุดระทึกทาง HBO Go

จุดเด่น

  1. เล่าเรื่องได้กระชับ เดินหน้าเต็มสปีด ไม่มีช่วงย้วยให้เบื่อ
  2. มีตัวละครที่ดีไซน์ได้หลากหลายมีทั้งผู้พิการ และ กลุ่ม LGBTQ+
  3. วิช่วลเอฟเฟกต์ตระการตา ดูทุ่มทุนสร้าง

จุดสังเกต

  1. การจัดวางตัวละครและรูปแบบพลอตเหมือนซีรีส์ LOST มากไปหน่อยจนขาดความเป็นออริจินัล
  • เนื้อเรื่องดีน่าสนใจ

    8.0

  • งานสร้างอลังการตระการตา

    8.5

  • นักแสดงสวยหล่อมีฝีมือน่าดูชม

    7.5

  • ความสนุกลุ้นระทึก

    8.0

  • ความคุ้มค่าเวลาในการติดตามชม

    8.0

เดือนตุลาคมปีนี้เป็นเดือนที่มีโปรแกรมซีรีส์และภาพยนตร์น่าดูในสตรีมมิงแอปแทบทุกแพลตฟอร์มและเอชบีโอโกก็ไม่น้อยหน้าขอส่งซีรีส์ไซไฟฟอร์มยักษ์อย่าง ‘La Brea’ ที่ขายทั้งสเปเชียลเอฟเฟกต์และพลอตเรื่องสุดว้าวมาเรียกคนดูให้สตรีมดูกันแบบทันใจพร้อมอเมริกาแบบรายสัปดาห์

ซีรีส์จะเล่าถึงเหตุการณ์มหันตภัยหลุมยุบตัวครั้งใหญ่กลางย่านลาเบรีย กรุงลอสแองเจลลิส โดยมีศูนย์กลางของเรื่องอยู่ที่ครอบครัวแฮริส โดยก่อนจะเกิดเรื่องราวขึ้นซีรีส์ได้ปูให้เราได้รู้จักกับ อีฟ แฮริส (นาตาลี เซีย Natalie Zea) คุณแม่ที่กำลังขับรถพาลูกทั้งสองคนไปโรงเรียนและหลุมยุบตัวก็ทำให้อีฟกับจอช (แจ็ก มาร์ติน Jack Martin) ลูกชายของเธอตกลงไปยังดินแดนประหลาดที่เต็มไปด้วยภยันตรายนานานับประการพร้อมกับคนแปลกหน้าอีกกลุ่มหนึ่งที่มีความลับดำมืด

ส่วนบนภาคพื้นดิน อิซซี แฮริส (ไซรา โกเรคกิ Zyra Gorecki) ลูกสาวคนเล็กที่ใส่ขาเทียมก็ได้พบกับเกวิน แฮริส (ออย แม็คเคน Eoin Macken) คุณพ่ออดีตนักบินที่มีญาณเห็นเหตุการณ์ประหลาดและเป็นคนเดียวที่เชื่อว่าอีฟและจอชยังมีชีวิตอยู่ เกวินจึงต้องทำทุกทางเพื่อให้ครอบครัวของเขาได้กลับมาอยู่พร้อมหน้ากันอีกครั้ง

Beartai Buzz ส่อง 2 ตอนแรกซีรีส์ La Brea
LA BREA — “Pilot” — Pictured: (l-r) Chiké Okonkwo as Ty Coleman, Natalie Zea as Eve Harris, Jon Seda as Dr. Samuel Valez (Photo by: Sarah Enticknap/NBC)
Beartai Buzz ส่อง 2 ตอนแรกซีรีส์ La Brea
LA BREA — “Pilot” — Pictured: Jack Martin as Josh Harris — (Photo by: Sarah Enticknap/NBC)

เดวิด แอพเพลเบิม (David Appelbaum) โชว์รันเนอร์และรับหน้าที่เขียนบท ‘La Brea’ ได้หยิบจับพลอตหนังมหันตภัยมาผสมกับความเป็นไซไฟได้อย่างน่าสนใจ แม้ตัวละครจะมีความคลีเช่ (Cliché’) เหมือนหนังไซไฟเอาตัวรอดทั่วไปที่จะต้องมีทั้งตัวละครที่มีความเห็นแก่ตัวซึ่งซีรีส์ก็ใส่ แคเธอรีน ซูซา ตำรวจสาวที่รับบทโดยคิมเบอร์ลี โจเซฟ (Kimberly Joseph) มาเป็นตัวละครดังกล่าว

ต้องมีหมอเพื่อคอยรักษาชีวิตตัวละครได้แก่ ดร.แซม เวเลซ รับบทโดยจอน เซดา (Jon Seda) หรือกระทั่งใส่ตัวละครประหลาด ๆ อย่าง สก็อต อิสรานี ที่รับบทโดย โรฮาน เมียร์แชนดานี (Rohan Mirchandaney) คนออสเตรเลียขี้ยาที่มาตกหลุมยุบตัวครั้งนี้ด้วยรวมถึง ไท โคลแมน รับบทโดย ชิเก โอคอนโคว (Chiké Okonkwo) ที่เห็นนิมิตเหมือนเกวินพระเอกของเรื่อง

Beartai Buzz ส่อง 2 ตอนแรกซีรีส์ La Brea
Beartai Buzz ส่อง 2 ตอนแรกซีรีส์ La Brea
LA BREA — “Pilot” — Pictured: Zyra Gorecki as Izzy Harris — (Photo by: Sarah Enticknap/NBC)

แต่สำหรับคนที่โดดเด่นสุด ๆ คงหนีไม่พ้น ไซรา โกเรคกิ (Zyra Gorecki) ผู้รับบทอิซซีลูกสาวคนเล็กบ้านแฮริสที่ใส่ขาเทียม ซึ่งโกเรคกิเองก็ถือเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่ไม่ยอมให้ขาเทียมของเธอมาเป็นตัวขัดขวางความฝันในการเป็นนักแสดง และที่สำคัญจากฝีไม้ลายไม้ทางการแสดงและความสวยของเธอแล้วคงเป็นขวัญใจคนดูได้ไม่ยากเลยทีเดียว

หากจะพูดถึงความสนุกก็ต้องยอมรับว่าด้วยความที่ซีรีส์ในซีซันแรกวางไว้แค่ 5 ตอนเลยเดินเรื่องเร็วระดับไฮสปีดมาก ๆ แม้จะมีย้อนอดีตจนแทบจะลบภาพของซีรีส์ ‘Lost’ ที่เหมือนเป็นต้นแบบไม่ออกไปบ้าง แต่โดยรวมก็ต้องยอมรับล่ะว่ามันให้ความบันเทิงได้มันสะใจมากถึงขนาดว่าซีรีส์เปิดมา 2 ตอนนี่เหมือนดูหนังโรงไปประมาณ 5-6 เรื่องได้เลยครับ (ฮ่าาาา) เพราะจัดเต็มทั้งวิชวลเอฟเฟกต์ฉากพื้นถนนยุบตัว มีทั้งสัตว์ดึกดำบรรพ์อย่างหมาป่าหรือเสือเขี้ยวดาบ ซึ่งว่ากันตามตรงว่าคุณภาพซีจีก็ยังไม่ได้ถึงขนาดหนังโรงหรอกครับแต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดดูเพลิน ๆ ได้อยู่

และจากข้อมูลเบื้องหลังที่หาได้ตอนนี้ก็พบว่าซีรีส์ ‘La Brea’ ใช้ทุนสร้างไปมหาศาลไม่ใช่น้อยเพราะแค่ 5 ตอนซีรีส์ใช้งบประมาณในการสร้างวิชวลเอฟเฟกต์อย่างเดียวไปแล้วถึง 71 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 2,400 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้ซีรีส์กำลังสตรีมมิงทาง HBO Go โดยเหลืออีก 3 ตอนที่จะลงสตรีมมิงทุกวันพุธ ใครสนอยากชมเชิญกดที่รูปด้านล่างเพื่อเข้าสู่ HBO Go และชมซีรีส์ได้เลยครับ

Beartai Buzz ส่อง 2 ตอนแรกซีรีส์ La Brea
กดที่ภาพเพื่อชมซีรีส์ทาง HBO Go

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส