The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า โทมัส ไคล์ (Thomas Kail) ผู้กำกับละครเวทีที่ได้รับความนิยมสูงอย่าง ‘Hamilton’ และ ‘In the Heights’ จะมาเป็นผู้กำกับ ‘Moana’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันของ Disney

ไคล์นั้น เคยร่วมงานกับ ลิน-มานูเอล มิแรนดา (Lin-Manuel Miranda) ซึ่งเป็นผู้สร้างและประพันธ์เพลงให้แก่ละครเวทีชื่อดังอย่าง ‘Hamilton’ และ ‘In the Heights’ มาอย่างยาวนาน โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้น มิแรนดาได้เข้ามาเป็นผู้ประพันธ์เพลงให้ภาพยนตร์แอนิเมชันของ Disney หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ‘Moana’ (2016) และ ‘Encanto’ (2022) ซึ่งส่งให้เข้าได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ด้วยกันถึง 2 ครั้ง

นอกจากนี้ ไคล์ยังได้รับการวางตัวให้เป็นผู้กำกับ ‘Fiddler on the Roof’ เวอร์ชันรีเมกจากภาพยนตร์มิวสิคัลระดับขึ้นหิ้งเมื่อปี 1971 ที่รู้จักกันในชื่อง ‘บุษบาหาคู่’

‘Moana’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันนั้น ได้รับการประกาศงานสร้างเมื่อเดือนเมษายน 2023 ที่ผ่านมาโดย อัลลิ’อิ คราวัลโย่ (Auliʻi Cravalho) นักแสดงหญิงวัย 22 ปี ผู้เสียงพากย์เป็นตัวละคร Moana ในแอนิเมชันต้นฉบับ ร่วมกับ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ซึ่งก็เคยให้เสียงพากย์เป็น Maui มนุษย์กึ่งเทพในแอนิเมชันต้นฉบับ พร้อมยืนยันว่าเขาจะมารับบทตัวละครนี้ในภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กขันด้วย

Moana

ในส่วนของบทนั้น ก็ยังได้ จาเรด บุช (Jared Bush) ผู้เขียนบทแอนิเมชันต้นฉบับ กลับมารับผิดชอบการเชียนบทภาพยนตร์เดิมด้วย โดยตัวภาพยนตร์จะดำเนินการสร้างผ่านบริษัท Seven Bucks Productions ของจอห์นสัน ร่วมกับ Flynn Pictures ของ โบ ฟลินน์ (Beau Flynn) ที่ร่วมสร้างภาพยนตร์กับจอห์นสันมาหลายเรื่อง (ตั้งแต่ ‘Hercules’ เมื่อปี 2014) เพื่อพัฒนาให้ ‘Moana’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน กลายเป็นจริงอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

นอกจากนี้ คราวัลโย่ก็ยืนยันว่าจะช่วยเหลือและให้คำแนะนำแก่นักแสดงรุ่นใหม่ที่จะมารับบท Moana อย่างใกล้ชิดโดยเธอได้ปฏิเสธจะรับบทนี้ในภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน และคาดหวังว่าจะมีนักแสดงรุ่นใหม่ที่เหมาะสมกับบทนี้จริง ๆ มากกว่าเธอ

อีกทั้งยังมีรายงานว่า ผู้ที่ให้เสียงพากย์ตัวละครประกอบในแอนิเมชันต้นฉบับหลายคน จะกลับมารับบทเป็นตัวละครเดิมในภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันด้วยเช่นกัน

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส