กระแสเซลฟีของคน Gen Me ยังคงสร้างเสียงฮือฮาให้กับสังคมได้อยู่เป็นระยะ เมื่อตอนนี้คู่รักหนุ่มสาวหันมาถ่ายเซลฟีจากเตียงนอนหลังจากมีเซ็กซ์แล้ว

สำหรับการถ่ายรูปคู่หลังมีเซ็กซ์นั้นถือเป็นเทรนด์ใหม่ที่มาแรงบนอินสตาแกรม ซึ่งมักมี hashtag คำว่า aftersex พร้อมกับรูปคู่หลังเสร็จกิจกินตับกันไปแล้วอย่างภาคภูมิใจ โดยจะเห็นได้ว่ามีภาพมากมายที่สร้างรอยยิ้มได้ไม่ว่าจะเป็นการเก๊กหล่อหรือทำหน้าแอ๊บแบ๊วโพสต์ ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ดร. คริส เชสเชอร์ ผู้สอนวิชาวัฒนธรรมดิจิทัลแห่งมหาวิทยาลัยซิดนีย์ ได้วิพากษ์จารณ์ถึงปรากฏการณ์เซลฟี่ aftersex ว่า เทรนด์ดังกล่าวเป็นการทำร้ายจุดมุ่งหมายของคนที่สร้างโซเชียลเน็ตเวิร์กขึ้นมาอย่างไร้ศีลธรรม พร้อมทั้งชี้ว่ากลุ่มคนที่เพิ่งหัดใช้งาน หรือตกอยู่ในอิทธิพลของเซลฟี ส่วนมากเป็นมือใหม่บนโลกโซเชียลฯ ซึ่งพวกเขาเหล่านี้จะได้รับบทเรียนจากการใช้มันอย่าผิดวิธีที่ควรจะเป็น โดย ดร. คริส มองว่าเทรนด์เซลฟี่เป็นการตอบสนองความต้องการควบคุมภาพลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งแต่ละคนจะรู้ดีว่าตัวเองจะถ่ายมุมไหนจึงจะออกมาดีที่สุด ด้วยเหตุนี้จึงต้องถ่ายเอง จึงจะถูกใจกว่าให้คนอื่นถ่าย

ที่มา : dailymail