การล่าอาณานิคม และ การ shopping ของบริษัทใหญ่ๆยังมีอยู่ให้เห็นเป็นระยะ อย่างล่าสุด Apple ได้ทำการซื้อ LuxVue บริษัทที่ผลิตจอ LED ซึ่งคาดว่าจะนำไปใช้ในการผลิต wearable device อย่าง iWatch
toddham_iwatch_all

Apple ยืนยันเรื่องการซื้อ LuxVue Technology บริษัทที่ผู้ผลิตหน้าจอ micro LED พลังงานต่ำ (a low-power, micro-LED display) จากรายงานของ TechCrunch เกี่ยวกับการซื้อกิจการ

screen_shot_2014-05-02_at_1-51-03_pm

LuxVue Technology นั้นเป็นบริษัทเล็กๆ เปิดตัวในปี 2009 โดยเป็นบริษัทที่ ทำพลังงานให้มีประสิทธิภาพ โดยผลิตหน้าจอ LED แห่งอนาคตให้แก่ลูกค้าบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหลาย ซึ่ง LuxVue Technology นี้ไม่ธรรมดาเลย เพราะถึงจะเป็นบริษัทเล็กๆ แต่ก็ได้ทำการจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับจอแสดงผล อย่างเช่น เรื่องการรักษาอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ไว้นานๆทั้งที่ต้องเปิดจอที่มีความสว่างสูงๆ ซึ่งคาดว่าสิทธิบัตรที่มีน่าจะเอามาปรับใช้กับ device ของ Apple และพัฒนาให้ตัว product ต่อๆไปดีขึ้น

patent

จำนวนสิทธิบัตรทั้งหมดของ LuxVue

หลายๆฝ่ายมองว่าการซื่้อกิจการที่ผลิต micro LED นั้น มันเหมาะกับการผลิตพวก device ตัวเล็กๆกว่าที่จะเอามาใส่ใน smartphone หรือ tablet ซึ่งหลายฝ่ายก็คาดการว่า Apple ซื่้อ LuxVue มาเพื่อการผลิตตัว wearable device อย่าง iWatch โดยเฉพาะ

ที่มา : venturebeat.com | techcrunch.com | faqs.org
รูปจาก : yablyk.com