หากคุณเริ่มเบื่อๆ Facebook ขอแนะนำ Social Media ตัวใหม่ ที่มีชื่อว่า “Ello” ซึ่งมันจะไม่มีโฆษณาใดๆมารบกวนเราตอนเล่นอีกต่อไป
ellonoiselista

หากคุณใช้งาน Facebook และเบื่อพวกโฆษณาต่างๆบนนั้น และอยากเอาโฆษณาเหล่านั้นออกไป . . . Paul Budnitz ได้ทำในสิ่งที่คุณต้องการแล้วครับ

Paul Budnitz คือ ผู้ก่อตั้ง Ello ขึ้นมา ซึ่ง Ello คือ  Social Media ทางเลือกใหม่ที่มีจุดขายเด่นเลยก็คือ มันไม่มีโฆษณา ! (ซึ่งจุดขายนี้ชัดเจนมากว่า ทำออกมาตรงกันข้ามกับ Facebook ที่มีโฆษณาเยอะแยะไปหมด)

Screen Shot 2557-09-28 at 9.08.50 PM
กระแสตอบรับของ Ello นั้นถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว โดยมีคนขอเข้าใช้งาน 35,000 คนต่อชั่วโมงได้ นี่อาจเป็นเพราะว่า Ello เป็นของใหม่ ใครๆก็อยากลองก่อนทั้งนั้น และอีกเหตุผลนึงคือ ผู้ใช้งานบางคนอาจจะเริ่มเบื่อ Facebook แล้วเลยอยากลองหาอะไรที่แตกต่างออกไปดู

หน้าตาของ Ello นั้นคล้ายๆกับ Tumblr ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้ามาโพสต์ภาพ หรือ ข้อความได้ แต่ใน Ello จะแยกประเภทผู้ใช้งานออกเป็น 2 แบบ คือ Friends และ Noise โดยมันจะจัดแบ่งเป็น 2 คอลัมน์ ทำให้ง่ายและรวดเร็วต่อการดู อ่าน และ ใช้งาน

ผู้ที่อยากจะเข้าไปใช้ Ello จะต้องขอให้ผู้ที่ใช้งานอยู่แล้วเป็นคนเชิญเข้าไปเท่านั้น และที่สำคัญ ผู้ใช้งานจะต้องตกลงและรับเงื่อนไขของ Ello ได้ด้วย เพราะถ้าหากใครที่ตอบว่าไม่โอเคกับเงื่อนไขแล้วนั้น มันจะ redirect และส่งผู้นั้นไปเข้า Facebook แทน

บริษัทก็นำเสนอ Ello ออกมาให้เป็น Social Media ทางเลือกใหม่ ซึ่งผู้ใช้งานบน Ello ไม่จำเป็นต้องใช้ชื่อจริงๆก็ได้ ซึ่งต่างกับนโยบายของ Facebook โดยสิ้นเชิง นอกจากนั้น Ello ยังเสนอ option ให้ผู้ใช้งานปิด analytic software ได้ด้วย (การปิด analytic software ก็จะทำให้ผู้ใช้งานเหมือนไม่มีตัวตนใน Ello แต่นั่นก็เป็นทางเลือกเรื่องความเป็นส่วนตัวที่ Ello หยิบยื่นให้ผู้ใช้งานเลือก)

คำถาม คือ แล้วถ้าไม่มีโฆษณา Ello จะมีรายได้จากทางไหนล่ะ ???

เรื่องรายได้นั้น Ello จะทำเงินจากการเก็บเงินผู้ใช้งานจากการเข้าใช้พวกฟีเจอร์ต่างๆ เช่น Mobile Application หรือ ความสามารถในการเข้าถึง business profile page ได้ เป็นต้น แต่ถ้าผู้ใช้แค่ต้องการโพสต์ หรือ อ่านโพสต์ ก็ใช้งานได้ฟรีๆไป

มาจับตาดูกันว่า Ello จะได้รับความนิยมมากน้อยแค่ไหน และ กระแสตอบรับในไทยจะเป็นยังไง ?

สนใจ เข้าไปได้ที่ >> ello <<

ที่มา : www.cnet.com
รูปจาก : ei.marketwatch.com