เวลาจะเปิดเบอร์โทรศัพท์ใหม่สำหรับธุรกิจของเรา สิ่งแรกที่คุณต้องทำก็คือการเดินทางไปที่ช้อปต่าง ๆ ที่อยู่ตามห้าง ปัญหาหลักที่เรามักจะเจอระหว่างทางนั่นคือ รถติดมาก! และไม่พอ ยังหาที่จอดรถยากอีก กว่าจะเดินทางไปถึงช้อป ก็กินเวลาไปไม่ต่ำกว่า 30 นาที แถมช่วงนี้อากาศค่อนข้างแปรปรวน เดี๋ยวก็ฝนตก แดดออก เอาแน่เอานอนไม่ได้ จะออกข้างนอกทีก็ต้องวางแผนกันหนัก บางทีเวลาที่ตั้งไว้ อาจจะเพิ่มไปอีกเท่าตัวเพียงแค่เดินทางไปห้างนี่แหละ และแค่นั้นยังไม่พอ เรายังต้องมานั่งรอที่ช้อปอีกว่า เมื่อไหร่จะถึงคิวเราซักที สรุปตีขำ ๆ ก็ใช้เวลาเป็นชั่วโมงในการเปิดเบอร์โทรศัพท์เพียงเบอร์เดียวเท่านั่นเอง #beartai จะมาบอกว่า มันมีวิธีง่าย ๆ ที่จะเปิดเบอร์ได้โดยไม่ต้องเดินทางล่ะ?

สำหรับคนที่อยากเปิดเบอร์โทรศัพท์รูปแบบใหม่ที่เปิดได้ง่าย ไม่ต้องเสียเวลาไปถึงช้อปก็เปิดได้เลย ซึ่งทางเอไอเอส ก็ได้เปิดบริการล่าสุด AIS eBiz Shop ที่ให้คนทำธุรกิจ สามารถเปิดเบอร์ผ่านระบบออนไลน์ได้ง่ายมาก ๆ ง่ายขนาดไหน มาจับเวลากันว่าใช้ไปกี่นาทีกับขั้นตอนทั้งหมด

เริ่มต้นเลยให้เราเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ https://business.ais.co.th/aisebizshop แล้วเลือกว่าจะเปิดเบอร์แบบบุคคลธรรมดา หรือแบบนิติบุคคล หลังจากที่กดเลือกเรียบร้อยระบบก็จะแสดงขึ้นมาว่า เราจะต้องเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง โดยสิ่งหลัก ๆ ที่เราต้องเตรียมตัวก็มีบัตรประจำตัวประชาชน และมือถือที่สามารถสแกน QR Code ได้ โดยสามารถทำได้ในเวลาทำการตั้งแต่ 9:00 – 19:30 น. พอกดตกลงแล้ว ระบบก็จะแสดงขึ้นมาให้เราระบุเบอร์ที่เราต้องการ หรือจะค้นหาเลขที่ต้องการหรือไม่ต้องการภายในเบอร์ของเราก็ได้แบบไม่เรียงกัน โดยหลังจากเลือกแล้ว ระบบจะทำการค้นหาเบอร์ที่ตรงใจเราออกมาให้เลือก

พอเลือกเสร็จแล้วก็ติ๊กถูกไปที่ 

>> ข้าพเจ้ายอมรับ ข้อกำหนดและเงื่อนไข การสั่งซื้อซิมและจดทะเบียน/ลงทะเบียนซิมผ่านทางออนไลน์ทุกประการ

>> บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกรายการสั่งซื้อ

แล้วกดถัดไปได้เลย

หลังจากนั้นให้เราทำการกรอกรายละเอียดข้อมูลต่าง ๆ ให้เรียบร้อย ทั้งชื่อ ที่อยู่ เลขบัตรประจำตัวประชาชน อีเมลล์ และมือถือของเรา รวมไปถึงที่อยู่ที่จัดส่งเอกสารและซิมการ์ด (หากเป็นที่เดียวกันให้กดติ๊กถูกตรง “ที่อยู่สำหรับจัดส่งซิมการ์ด (ใช้ที่อยู่เดียวกับที่อยู่สำหรับจัดส่งเอกสาร)” หลังจากกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมกดติ๊กถูกทั้งหมดเพื่อยอมรับข้อกำหนดต่าง ๆ แล้วกดถัดไปได้เลย

หลังจากเรียบร้อย จะเห็นว่าที่หน้าจอผมก็จะมี QR Code แสดงขึ้นมา ให้เราทำการเอามือถือที่เตรียมไว้มาแสกน หลังจากแสกนแล้ว ระบบจะเข้าสู่ขั้นตอนการยืนยันตัวตนผ่านออนไลน์นั่นเอง และให้เราเตรียมบัตรประชาชนไว้ให้เรียบร้อย ซึ่งการสมัครแบบนี้ถือได้ว่ามีความปลอดภัยตามหลักของ กสทช. ซึ่งมีการใช้ระบบ e-KYC ยืนยันตัวตนผ่านวิดีโอคอลล์ ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูลในระดับเดียวกับธนาคารอีกด้วย เพียงแค่นี้เราก็จะทำการสมัครสำเร็จแล้ว ง่ายไหมล่ะครับใช้เวลาไปไม่กี่นาทีเท่านั้นเอง ไวสุด ๆ

และนอกจากสมัครง่ายขนาดนี้แล้ว เขายังใจดีให้เน็ตฟรี 20 GB ต่อเดือน 1 ปีเต็มอีกด้วย ถ้าใช้ Package ต่ำสุดก็กลายเป็น 25 GB ต่อเดือน แถมโทรฟรี 400 นาทีทุกเครือข่าย แถมเล่นโซเชียลฟรีไม่เสียค่าเน็ตในราคา 499 บาท งานนี้บอกเลยว่าเน็ตไม่มีหมดแน่นอน

สำหรับใครอยากจัดเต็ม เขาก็มีโปรฯ สูงสุด eBuffet Plus จาก 1,569 บาทเหลือเพียง 999 บาทต่อเดือน โทรฟรีทุกเครือข่าย 20 ชั่วโมง ตั้งแต่เที่ยงคืนถึง 2 ทุ่ม ใช้เน็ตได้ 30 GB รวมโปรฯ ก็กลายเป็น 50 GB จัดหนักสุด ๆ ไปเลยครับ ซึ่งโปรเหล่านี้สามารถใช้ AIS Super WiFi และ AIS Next G ได้ไม่จำกัด

การสมัครโปรฯ พิเศษนี้ถือว่าทำได้ค่อนข้างง่าย แต่ก็มีจุดสังเกตเล็ก ๆ ตรงที่มือถือที่คุณใช้จะต้องรองรับการแสกน QR Code ได้ และกล้องหน้าต้องดีในระดับหนึ่งเพื่อให้มองเห็นรายละเอียดของบัตรประชาชน จึงจะสามารถลงทะเบียนได้สำเร็จ

โดยรวมแล้วการสมัครแบบออนไลน์นี้เรียกได้ว่าเป็นการช่วยให้เราสามารถสมัครแพ็คเกจได้รวดเร็วและง่ายดายสุด ๆ ไปเลย