หากจะบอกว่า Spider-Man เป็นหนึ่งในซูเปอร์ฮีโรที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้ก็ดูจะไม่ใช่เรื่องเกินจริงสักเท่าไหร่ และหนึ่งในเหตุผลที่ Spider-Man ได้รับความนิยมคงเป็นเพราะหน้ากากที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยลวดลายใยแมงมุมเหล่านั้น แต่คุณเคยสงสัยยหรือไม่ว่าภายในหน้ากากของยอดมนุษย์คนนี้จะเป็นอย่างไร? วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณแล้ว

หัวหน้าฝ่ายพัฒนาภาพของ Marvel Studio, Ryan Meinerding ได้แชร์ภาพหน้ากาก Spider-Man ที่ Peter Parker ได้รับมาจาก Tony Stark ในการเปิดตัวบนภาพพยนตร์ Civil War ถึงรายละเอียดเล็ก ๆ ที่ซ่อนอยู่ภายใต้หน้ากากที่แม้คนดูจะมองไม่เห็น แต่ Meinerding ก็ใส่ใจมันเป็นอย่างดี

ในตอนแรก Meinerding วางแผนที่จะโชว์โครงสร้างภายในชุดของหน้ากาก หลังจากที่ Peter ได้รับความเสียหายจากการโจมตีใน Homecoming เนื่องจากว่าชุดของ Spider-Man ในเวอร์ชัน MCU นั้นมีความเป็นเทคโนโลยีสูงมาก จึงไม่น่าแปลกใจหากภายใต้หน้ากากนั้นจะดูเหมือนแผงวงจรหน้าตาซับซ้อน เพียงแค่อาจมีการพัฒนาให้มีการถอดเข้า-ออกได้ง่าย คล้ายหน้ากากผ้าธรรมดา ถึงแม้ว่าโครงสร้างภายในของชุดจะไม่ถูกแสดงให้เห็นบนภาพยนตร์สักเท่าไหร่ แต่ไม่ใช่เพียงแค่หน้ากากเท่านั้นเพราะคาดว่าทั้งชุดของ Spider-Man ก็คงจะเป็นแผงวงจรเพื่อตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายของฮีโรคนนี้เช่นกัน

Spider-Man

Spider-Man

Spider-Man

แน่นอนว่าในตอนนี้หน้ากากไม่ได้มีความจำเป็นต่อ Spider-Man อีกต่อไป เพราะล่าสุดเขาโดนเปิดเผยตัวตนโดย Mysterio ไปเป็นที่เรียบร้อย ถึงแม้ในตอนนี้เร่องราวภาคต่อจะยังคงเป็นความลับแต่ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2021 เราจะได้เห็นการผจญภัยของฮีโรคนนี้ต่อแน่ ๆ แต่หากว่ามีการเคลื่อไหวอย่างไร แบไต๋จะมาอัปเดตเรื่องราวให้ฟังกันนะคะ

อ้างอิง CinemaBlend

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส