นับเป็นเวลากว่า 5 ปี หลังจากที่ Harry Potter ภาคสุดท้ายเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ในปี 2016, J.K. Rowling ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่อีกครั้งด้วยการเปิดประตูโลกเวทมนตร์พาเราไปรู้จักกับ Newt Scamander นักสัตว์วิเศษ พร้อมเดินทางผจญภัยกับเขาใน Fantastic Beasts and Where to Find Them

และในปี 2018 ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คืนจออีกครั้งในภาค The Crimes of Grindelwald หลังจากการตอบรับที่น่าผิดหวังจากภาค 2 ทำให้ Warner Bros. ต้องขยับตารางฉายภาค 3 จาก พฤศจิกายน 2020 ไปเป็นปี 2021 เพื่อเพิ่มเวลาให้ J.K. Rowling จัดการกับบทต่าง ๆ ให้เรียบร้อย และตอนนี้พวกเขาพร้อมที่จะเปิดกล้องแล้ว

อ้างอิงจาก Deadline, Fantastic Beasts 3 จะเริ่มเดินหน้าการถ่ายทำในฤดูใบไม้ผลิ 2020 ที่จะถึงนี้ พร้อมกับเหล่านักแสดงที่ยังคงรับบทเดิม นอกจากนี้ Jessica Williams จะกลับมารับบท Eulalie “Lally” Hicks (ศาสตราจารย์จาก Ilvermorny School of Witchcraft and Wizardry) พร้อมด้วยผู้กำกับ David Yates ที่จะมานั่งแท่นกำกับด้วย

ยังมีรายงานอีกว่าบทในครั้งนี้ J.K. Rowling ได้ Steve Kloves มาร่วมเขียน Steve Kloves ได้รับการยกย่องในเรื่องการนำนิยาย มาสู่บทภาพยนตร์แบบ 3 องก์ (มีการปูเนื้อเรื่อง จุดวิกฤติ และบทสรุปของหนัง) ซึ่งเป็นเรื่องดี เพราะเรื่องราวใน The Crimes of Grindelwald มีรายละเอียดหลายอย่างที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากการเล่าเรื่องที่ยังไม่ชัดเจน และกระจัดกระจายทำให้หนังเข้าใจยาก แต่หลังจากที่ได้ Steve Kloves มาช่วยคงทำให้หนังเข้าใจง่าย และ ออกมาดีกว่าภาค 2 แน่ ๆ

ตามแหล่งข่าวบอกว่าสถานที่ถ่ายทำในภาค 3 นี้อยู่ที่ Rio de Janeiro, Brazil ในขณะที่ภาคแรกถ่ายทำใน New York เซ็ตฉากย้อนหลังไปในปี 1927 ส่วนในภาค 2 เรื่องราวส่วนมากเกิดขึ้นในปารีส Yates เคยกล่าวว่าเรื่องราวใน Fantastic Beasts จะเกิดขึ้นในเมืองต่าง ๆ แต่ก็ยังไม่มีคำตอบว่าทำไมการเดินทางของหนังเรื่องนี้จึงมุ่งหน้าไปยังอเมริกาใต้ บางทีมันอาจจะมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่ที่นั่น

เรื่องราวในภาค 2 จบลงที่ Gellert Grindelwald (Depp) บอกกับ Credence Barebones (Miller) ว่าเขาคือพี่น้องที่หายไปของ Albus Dumbledore (Law) และวางแผนที่จะสร้างกองทัพมืด ส่วนเรื่องราวในภาค 3 จะเป็นอย่างไร เข้มข้นขนาดไหนคงต้องรอชมกันแล้วล่ะค่ะ

อ้างอิง Screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส