Patrick Wilson เล่นหนังอยู่หลายแนวทั้งซูเปอร์ฮีโร แอ็กชัน รวมถึงหนังผีสยองขวัญ และบทที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากที่สุดก็หนีไม่พ้นคู่สามีภรรยานักปราบผี Ed และ Lorraine Warren จาก The Conjuring ทั้งสองภาค (2013-2016) และกำลังจะมีภาค 3 The Devil Made Me Do It ออกฉายในปีหน้า ซึ่งจักรวาล The Conjuring นี้เป็นการสานต่อการร่วมงานกันของ Wilson และผู้กำกับ James Wan ที่เคยร่วมงานกันมาก่อนจาก Insidious (2010) หนังเด็กหลอนที่มีออกมาทั้งหมด 4 ภาค (2010-2018) หนังทั้ง 4 ภาคทำรายได้รวมทั่วโลกไป 542 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้างรวมแค่ 26 ล้านเหรียญฯ

Patrick Wilson ใน Insidious (2010) ภาคแรก

หลังเริ่มจะแผ่วแรงลง Blumhouse Production ก็เลยหาวิธีการสดใหม่มาเล่ากับภาค 5 ด้วยการให้ Wilson ชิมลางลองกำกับหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ในงาน Blum Fest ซึ่งเป็นการนำเสนอโครงการหนังของ Blumhouse Production ต่อสื่อมวลชนและแฟน ๆ เหมือนงาน D23 และ DC Fandome ของค่ายหนังใหญ่ ๆ โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ได้มีการเปิดเผยว่า Insidious ภาค 5 กำลังจะกลับมาโดยได้นักแสดงเด็กของภาคแรก Ty Simpkins ผู้รับบทเป็น Dalton Lambert ลูกชายของครอบครัวตัวละครที่ Patrick Wilson เล่นเอาไว้ในภาคแรก กลับมารับบทมนุษย์ผู้ถอดจิตได้ Simpkins แจ้งเกิดจากเรื่องนี้ และได้เล่นหนังใหญ่ต่ออีกหลายเรื่อง ทั้ง Iron Man 3 (2013), Jurassic World (2015) ตอนนี้เขาอายุ 19 ปีแล้ว

Patrick Wilson และ Ty Simpkins

Wilson จะกลับมารับบท Josh Lambert เองด้วยนอกจากจะทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ที่ได้ Screen Gems ของ Sony Pictures เป็นผู้จัดจำหน่าย รวมถึงหนังยังได้ Scott Teems จากหนังโหด Halloween Kills ที่จะเข้าฉายปีหน้ามารับหน้าที่เขียนบท จากเนื้อเรื่องที่ Leigh Whannell ผู้ร่วมสร้างหนังสยองขวัญชุดนี้มาตั้งแต่ภาคแรกได้ร่างบทเอาไว้เกี่ยวกับเรื่องราวของครอบครัว Lambert ในอีกสิบปีต่อมา เมื่อ Dalton เริ่มเข้าเรียนมหาวิทยาลัย

ผมรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นที่ได้กำกับ Insidious ภาคใหม่ ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีที่จะเปิดเผยทุกอย่างที่ครอบครัว Lambert ว่าตลอด 10 ปีนี้พวกเขาต้องเผชิญกับอะไรบ้าง รวมถึงการรับมือกับผลลัพธ์ที่พวกเขาได้เลือกทางเดินเอาไว้ภาคก่อน ๆ การได้กำกับหนังเรื่องนี้ถือเป็นการทำงานในอีกบทบาทนึง เพราะผมจะได้เป็นทั้งนักแสดงและผู้กำกับซึ่งเป็นความฝันส่วนตัว” Wilson ให้สัมภาษณ์เอาไว้

หนังยังไม่มีกำหนดเปิดกล้องและเข้าฉายในตอนนี้ โดยคาดว่าหนังจะใช้เวลาถ่ายทำประมาณ 1 ปี และหลังจาก Wilson ไปเข้ากล้องเป็นตัวร้ายอีกครั้งให้กับหนังฮีโรสุดฮิต Aquaman ภาค 2 เสร็จก่อน

ทีมนักแสดงที่เล่นเป็นครอบครัว Lambert ใน Insidious

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส