Bob Chapek (บ๊อบ ชาเปค) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนล่าสุดของ Disney ได้เปิดเผยภายในอีเวนต์ Investor Day ว่า มีผู้สมัครบริการสตรีมมิง Disney+ มากถึง 86.6 ล้านราย เมื่อนับถึงวันที่ 2 ธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยมีผู้สมัครรายใหม่เพิ่มขึ้นจากเมื่อเดือนพฤศจิกายนมากถึง 13.1 ล้านราย

เขาได้กล่าวว่า นี่เป็นจำนวนผู้ใช้ที่สูงกว่าที่ Disney ได้คาดการณ์สูงสุดเอาไว้เลยทีเดียว โดยเดิมที Disney ได้ตั้งเป้าเอาไว้ที่มีผู้สมัครบริการ Disney+ จำนวน 60 – 90 ล้านราย ภายในปี 2024

The Mandalorian
ซีรีส์ The Mandalorian

ในช่วงวันแรกที่เปิดให้บริการนั้น Disney+ ก็มีผู้สมัครรับบริการมากกว่า 10 ล้านราย ซึ่งถือได้ว่าบริการสตรีมมิงคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก โดยส่วนหนึ่งอาจมาจากการที่ซีรีส์ The Mandalorian ได้รับว่านิยมอย่างสูงด้วย

ต่อมาในช่วงที่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ก็ทำให้ผู้คนเน้นทำงานและอาศัยอยู่ที่บ้านมากขึ้น Disney ก็รับแผนการฉายภาพยนตร์ ให้มาฉายผ่าน Disney+ โดยตรงมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น Mulan เวอร์ชันไฟล์แอ็กชัน ที่ได้รับคำชมอย่างมากมาย และแอนิเมชัน Soul ของ Pixar ที่กำลังจะฉายในวันที่ 25 ธันวาคม 2020 นี้ด้วย

นอกจากนี้ ก็ยังมีการประกาศฉายซีรีส์ Star Wars อีกประมาณ 10 เรื่อง ผ่านทาง Disney+ ในช่วง 2- 3 ปีนับจากนี้ ซึ่งจะยิ่งช่วยให้ Disney+ ได้รับความสนใจมากขึ้นไปด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส