หลังจากได้รายงานไปว่าอดีตประธานาธิบดี Donald Trump ได้เปิดตัวสำนักงานในย่านปาล์มบีช รัฐฟลอริดาเพื่อดำเนินภารกิจต่างๆ ในฐานะอดีตผู้นำประเทศ รวมถึงขับเคลื่อนนโยบายทางการเมืองที่รัฐบาลของตนได้วางรากฐานไว้ โดยเลือกเปิดตัวสำนักงานในวันเดียวกับที่สภาผู้แทนราษฎรส่งญัตติถอดถอนผู้นำสหรัฐฯ รายนี้ไปยังวุฒิสภาจากเหตุการณ์ยั่วยุให้เกิดการจลาจลนั้น

https://www.youtube.com/watch?v=QshFKhm1Fd4

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ทวิตเตอร์ของอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี (Ali Khamenei) ผู้นำสูงสุดอิหร่าน ได้ทวีตภาพชายคนหนึ่งซึ่งมีลักษณะคล้าย Donald Trump อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ กำลังเล่นกอล์ฟอยู่ในสนามกอล์ฟ โดยที่มีเงาของอากาศยานไร้คนขับพาดผ่าน โดยผู้นำสูงสุดอิหร่านได้เขียนข้อความประกอบภาพว่า “การแก้แค้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้” พร้อมย้อนถึงเหตุสังหารนายพลกาเซ็ม สุไลมานี (Qasem Soleimani) ทหารผู้ทรงอิทธิพลของอิหร่านที่ถูกอากาศยานไร้คนขับของสหรัฐฯ ลอบสังหารเมื่อเดือนมกราคมปี 2020

อย่างไรก็ตาม ทวีตข้อความของผู้นำสูงสุดอิหร่านล่าสุด ทำให้มีผู้ใช้บางส่วนตั้งคำถาม และเรียกร้องให้ทวิตเตอร์ระงับข้อความและบัญชีของผู้นำสูงสุดอิหร่าน เหมือนกับที่ดำเนินการกับอดีตประธานาธิบดี Trump เพราะมองว่าภาพและข้อความดังกล่าวมีเนื้อหายั่วยุให้เกิดความรุนแรง และแสดงเจตนาข่มขู่ด้วยการลอบสังหารอดีตผู้นำสหรัฐฯ อย่างโจ่งแจ้ง จนล่าสุดทางทวิตเตอร์ได้ทำการแขวนและลบภาพที่ว่านี้แล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส