เหตุการณ์เพิ่งเกิดเมื่อวันที่ 1 ก.พ. นี้เอง เมื่อมีกลุ่มคนนึกพิเรนทร์ 6 รายร่วมกันเปลี่ยนป้ายตัวหนังสือ HOLLYWOOD อันเป็นสัญลักษณ์ที่ทั่วโลกรู้จักกันดี ที่่ตั้งอยู่บนเชิงเขาในลอส แองเจลิส ให้กลายเป็นคำว่า HOLLYBOOB ซึ่งแปลว่า “หน่มน้มของสตรีเพศ” โดยอ้างเจตนาดีว่าอยากให้ผู้คนที่เห็นป้ายได้ตระหนักถึงความน่ากลัวของ “มะเร็งเต้านม”

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุ

ทั้ง 6 คนไม่ได้ทำให้ป้ายอักษรเดิมเสียหายแต่อย่างใด เพราะพวกเขาใช้ผ้าใบขนาดใหญ่เขียนอักษร B ไปทาบไว้ด้านหน้าตัวหนังสือ W และ D ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีลอสแองเจลิส จึงไม่ได้แจ้งข้อหาทำลายทรัพย์สินของรัฐแต่อย่างใด แต่ถึงอย่างนั้นการกระทำนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลอสแองเจลิส ก็ไม่ได้รู้สึกปลาบปลื้มไปกับเจตนาของทั้ง 6 นี้้ด้วย ร้อยตำรวจเอก สตีฟ ลูรี โพสต์แจ้งข่าวเหตุการณ์นี้ผ่านทางทวิตเตอร์ของเขาว่า

“ไม่กี่ชั่วโมงมานี่มีกลุ่มคนพยายามจะสร้างความเสียหายกับป้าย Hollywood อันเป็นสัญลักษณ์อันทรงคุณค่าของพวกเรา และวิธีการนี้มันไม่ได้เท่เอาเสียเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมทั้งหมด 6 คนไว้ได้แล้ว”

ในการเข้าจับกุมมือดีทั้ง 6 รายนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจลอสแองเจลสิได้แจ้งผ่านวิทยุสื่อสารไปยังเจ้าหน้าที่ประจำเฮลิคอปเตอร์ให้มุ่งหน้าไปยังที่เกิดเหตุเมื่อเวลา 13:15 น. ของวันจันทร์ที่ 1 ก.พ. เมื่อไปยังที่เกิดเหตุมองเห็นกลุ่มเป้าหมายแล้ว เจ้าหน้าที่จากเฮลิคอปเตอร์ก็ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่บนพื้นราบเข้ารวบตัวผู้ก่อการก่อนที่พวกเขาจะหนีได้ทัน โดยขั้นต้นทั้ง 6 โดนจับกุมในฐานะผู้ต้องสงสัยในคดีบุกรุก ใน 6 คนนี้เป็นชาย 5 คน และหญิง 1 คนพวกเขาให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เจตนาในการกระทำนี้เพื่อต้องการสร้างแรงจูงใจให้ตื่นตัวและระมัดระวังต่อโรคมะเร็งเต้านม แต่เนื่องจากไม่ใช่คดีรุนแรง ทั้ง 6 ได้รับการประกันตัวเป็นอิสระหลังจากได้รับทราบข้อหากระทำความผิดดังกล่าว ทางสถานีตำรวจขอสงวนชื่อจริงของทั้ง 6 ไว้

แม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจลอส แองเจลิส จะไม่ปลื้มกับคดีนี้เท่าใดนัก แต่ตรงกันข้ามกับชาวเมืองลอส แองเจลิส ที่ชื่นชอบกับภาพที่พวกเขาเห็น หลายคนถ่ายภาพแล้วโพสต์พร้อมกับแคปชันฮา ๆ บนโลกโซเชียลกันมากมาย ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า Vsauce โพสต์ภาพป้าย Hollyboob พร้อมข้อความ

“มันเกิดขึ้นแล้ว เดี๋ยวนี้เลย”

หลังถูกโพสต์ขึ้นไม่นาน โลกโซเชียลก็ทำงานกันอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นไวรัล ส่วนใหญ่ทีได้เห็นภาพ ก็มองว่าเป็นเรื่องดี ๆ ชวนขำขัน

อีกทวีตที่โพสต์ภาพนี้ก็เขียนแคปชันว่า
“มีใครบางคนเปลี่ยนป้าย HOLLYWOOD ให้กลายเป็น ‘HOLLYBOOB’ ฉันเริ่มรักปี 2021 เข้าแล้วสิ”

https://twitter.com/DespicableD_/status/1356612693776601096?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1356612693776601096%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fmovieweb.com%2Fhollywood-hollyboob-sign-prank-breast-cancer-awareness%2F

ตัวอย่างอีกสักโพสต์หนึ่งที่ชื่นชอบป้ายนี้มาก
“ไม่มีอะไรที่จะทำให้ฉันปลื้มไปได้มากกว่านี้แล้วล่ะ เมื่อมีใครไม่รู้เปลี่ยนป้าย Hollywood ให้เป็นคำว่า Hollyboob ในวันเกิดฉันพอดี มันยอดเยี่ยมม้ากก เป็นของขวัญที่ดีจริง ๆ”

https://twitter.com/cryingbaseball/status/1356451963060150276?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1356451963060150276%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fmovieweb.com%2Fhollywood-hollyboob-sign-prank-breast-cancer-awareness%2F

อีกคนหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมทฤษฎีส่วนตัวของเขา
“มันต้องมีผู้บริหารค่ายหนังสักคนกำลังโปรโมตหนังเรื่อง Hollyboob เป็นแน่ ผมว่าในสัปดาห์นี้ล่ะ เราน่าจะได้เห็นรายชื่อนักแสดง กำหนดฉาย และตัวอย่างหนังออกมาสัก 5 เวอร์ชัน”

ขอทิ้งท้ายข่าวนี้ด้วยการเล่าเหตุการ์ในอดีตแต่ละครั้งที่ป้าย Hollywood กลายเป็นเป้าของมือดีโดนเปลี่ยนเป็นคำนั้นคำนี้มาแล้ว

  • ปี 1987 ป้ายโดนเปลี่ยนโดยกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัย Caltech เปลี่ยนตัวอักษรทั้งหมดเลยเป็นคำว่า CALTECH เพื่อเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่ารุ่นพี่ที่กำลังจบการศึกษา เล่นใหญ่นะไอ้หนู
  • ปี 1976 โดนเปลี่ยนเป็นคำว่าา HOLLYWEED เพื่อฉลองให้กับวาระที่ทางรัฐฯ ลดระดับให้กัญชาเป็นสารเสพติดประเภทไม่รุนแรง
  • ปี 2017 ถูกเปลี่ยนเป็นคำว่า HOLLYWEED อีกครั้ง เมื่อทางรัฐฯ อนุโลมให้การใช้กัญชาเพื่อสันทนาการนั้นถูกกฎหมาย
  • ปี 1993 ถูกเปลี่ยนเป็นคำว่า JOLLYGOOD จนป่านนี้ยังไม่ทราบเจตนาว่าทำไปเพื่ออะไร
  • ปี 1993 เช่นกัน หลังเหตุการณ์ Jollygood ได้เพียงเดือนเดียว นายรอส เปโรต์ นักธุรกิจชื่อดังชาวเท็กซัส เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการเปลี่ยนป้าย Hollywood ให้เป็นคำว่า PETROWOOD พื่อโปรโมตตัวเองก่อนลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ถ้าป้ายมันพูดได้ มันคงอยากบอกว่า “เลิกยุ่งกับกรูสักทีว้อย”

อ้างอิง

อ้างอิง