อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ได้แก่ บารัค โอบามา (Barack Obama), จอร์จ ดับเบิลยู. บุช (George W. Bush), บิล คลินตัน (Bill Clinton) และจิมมี คาร์เตอร์ (Jimmy Carter) รวมทั้งสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งหรือภรรยาของท่านเหล่านี้ได้เข้ามาร่วมอยู่ในโฆษณาส่งเสริมให้พลเมืองสหรัฐฯ เข้ารับวัคซีนป้องกัน COVID-19

เนื้อหาในวิดีโอ บารัค โอบามา กล่าวว่าขณะนี้วัคซีนป้องกัน COVID-19 มีพร้อมสำหรับชาวอเมริกันหลายล้านคน และในอีกไม่ช้าจะพร้อมสำหรับทุกคน วัคซีนนี้หมายถึงความหวังที่จะป้องกันคุณและคนที่คุณรักจากโรคร้ายและฆ่าชีวิต และโอบามาอยากจะไปเยี่ยมคุณแม่ยายเพื่อกอดและพบกันในวันเกิดของเธอ

จิมมี คาร์เตอร์ กล่าวว่า ผมต้องการกลับไปทำงานและเดินทางไปไหนมาไหน และเราสูญเสียประชาชนและได้รับความเสียหายไปมากพอแล้ว

จอร์จ ดับเบิลยู. บุช ที่มีสตรีหมายเลขหนึ่งนั่งอยู่เคียงข้างกล่าวว่า สิ่งที่เขารอคอยจะเกิดขึ้นเป็นจริงแล้วในวันเปิดสนามกีฬา Texas Rangers ที่มีผู้คนเต็มสนาม และเพื่อกำจัดโรคระบาดนี้ การรับวัคซีนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเพื่อนร่วมชาติของเรา ผมได้รับการฉีดวัคซีนเพราะเรา (อเมริกา) ต้องการให้การแพร่ระบาดครั้งนี้ยุติโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ยังมีข้อความว่าเราทุกคนอยากกลับไปหาสิ่งที่เรารักและคิดถึง, วัคซีนสามารถช่วยยุติการแพร่ระบาดได้, เราเรียกร้องให้รับการฉีดวัคซีน, เริ่มได้แล้วและคุณร่วมเป็นส่วนหนึ่ง และนี่คือการฉีดวัคซีนของเหล่าอดีตประธานาธิบดีและสตรีหมายเลขหนึ่ง ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้ว (ท้าทายใจสุด ๆ)

เมื่อได้ดูคลิปนี้ทำให้คิดว่าไม่ว่าประชาชนในชาติใด ถ้ามีเหล่าผู้นำประเทศออกมาเป็นแบบอย่างและกล่าวท้าทายใจให้ประชาชนทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมและประเทศชาติ เชื่อได้เลยว่าจะได้ความร่วมมือจากประชาชนส่วนใหญ่อย่างแน่นอน

ที่มา : cnet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส