8 Tim-Sweeney

ปัจจุบัน แต่ละค่ายเกมเร่งพัฒนาเอนจิ้นใหม่ในปีนี้ อย่าง Fox Engine ของ Konami, Frostbite 3 ของ EA, Unreal Engine 4 ของ Epic และอื่นๆ เพื่อให้สมจริง

ซึ่งแต่ละตัวเคยโชว์ศักยภาพออกมาแล้วว่า ละเอียดถึงการขยับตัวถึงผ้าที่มีรอยยับ เส้นผมที่ปลิวเหมือนคน ริ้วรอยและความเหี่ยวย่นบนผิวหน้า

ทางเว็บ Gamespot สัมภาษณ์นาย Tim Sweeney ผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Epic Games เจ้าของ ซีรีส์ Gears of War ที่มองว่า   “ในอีก 10 ปีข้างหน้ากราฟิกในเกมจะเป็นภาพถ่ายที่สมจริง ซึ่งเป็นระดับกราฟิกที่ไม่สามารถแยกความแตกต่างกับความเป็นจริงได้”

แต่ก่อนที่จะถึงจุดนั้น ต้องแก้ปัญหาหลายอย่างอาทิ การทำให้ AI มีความคิดเหมือนมนุษย์จริงๆ , การทำแอนิเมชัน , บทพูด หรือการซิงค์เสียงพูดกับปากของตัวละคร

ซึ่งเกมที่มีการพูดใกล้เคียงความจริงที่สุดคือ L.A. Noire จากค่าย Rockstar ที่ออกมาเมื่อปี 2011 นั้น ใกล้เคียงกับการพูดจริงๆ มากที่สุด

ส่วนเกมล่าสุดจาก Epic ออกวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนมีนาคม คือเกม Gears of War: Judgment และกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาเกม Fortnite เป็นเกมพีซีที่สร้างจาก Unreal Engine 4 มีกำหนดออกในปีนี้

ที่มาและภาพจาก : Gamespot