28 เมษายน สมาคมผู้บริโภคเทคโนโลยี (Consumer Technology Association : CTA) เผยว่างานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก (Consumer Electronics Show : CES) ประจำปี 2022 หรือ CES 2022 จะกลับมาจัดที่ลาสเวกัสเช่นเดิม ทั้งในรูปแบบที่ให้ผู้คนสามารถเข้าชมงานด้วยตนเองหรือแบบออนไลน์ โดยจะมีขึ้นในวันที่ 5 – 8 ม.ค. 2022 และเริ่มรอบสื่อมวลชนในวันที่ 3 – 4 ม.ค. หลังจากที่มีการแพร่ระบาดหนักของโควิด – 19 จึงทำให้งาน CES 2021 ต้องจัดในรูปแบบออนไลน์

CES 2022 จะมีแบรนด์ชั้นนำและบริษัทเกิดใหม่เข้ามาร่วมแสดงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดมากกว่า 1,000 บริษัท เช่น Amazon, AMD, AT&T, Daimler AG, Dell, Google, Hyundai, IBM, Intel, Lenovo, LG Electronics, Panasonic, Qualcomm, Samsung Electronics และ Sony รวมทั้งจะมีบริษัทเปิดตัวในงานนี้เพิ่มขึ้นด้วย

ทางสมาคมฯ จะพิจารณาทบทวนการดำเนินงานให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค รวมถึงกฎระเบียบของรัฐและหน่วยงานท้องถิ่นเกี่ยวกับโควิด – 19 เพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าเยี่ยมชมด้วยตัวเองได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งผู้ที่ห่วงเรื่องความปลอดภัยด้านสุขภาพจากโควิด – 19 ก็ยังสามารถรับชมสินค้า การประชุมเกี่ยวกับงานวิจัยและแนวโน้มของเทคโนโลยี การกล่าวสุนทรพจน์ของผู้นำบริษัท และการประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ รวมทั้งเนื้อหาที่จะเพิ่มเข้ามาใหม่ผ่านระบบออนไลน์ได้เช่นกัน

ที่มา : view.cta-tech.org ภาพปก : commons.wikimedia.org

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส