Play video

Sugoi Gadget ประจำวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557

– Fin : Wear the World

– Keecker

Fin : Wear the World

ทุกวันนี้เทคโนโลยี wearable computer เป็นอะไรที่มาแรงมากๆ ใครๆเค้าก็ทำกันทั้งนั้น จนเป็นเหตุให้บริษัท RHL Vision Technologies จากประเทศอินเดียสนใจอยากจะลองทำบ้างซึ่งผลงานของพวกเค้าคือ Fin แหวนสั่งการนั่นเอง

 

Fin เป็นแหวนใส่บริเวณนิ้วโป้งที่สามารถสั่งการอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ด้วยการใช้ gesture interface (เหมือนกับ MYO สายรัดข้อมือเจได) สามารถรับรู้ส่วนของนิ้วมือของแต่ละคนและสามารถแปลงฝ่ามือของคุณ เป็นแป้นพิมพ์ตัวเลขได้ สามารถเชื่อมต่อกับ ทีวี สมาร์ทโฟน รถยนตร์ ได้ด้วยบลูทูธ

เป็น 1 ในโปรเจ็ค indiegogo ที่มีเป้าหมายถึง $100,000 แต่เพิ่งได้ยอดบริจาคไปเพียง $12,330 เท่านั้น ใครสงสารหรืออยากได้ Fin นี้ ต้องบริจาค $80 ขึ้นไปนะจ้ะ

Play video

http://www.indiegogo.com/projects/fin-make-your-palm-a-gesture-interface

 

Keecker

จะดีแค่ไหน ถ้าเกิดว่าอุปกรณ์ home entertainment สามารถเคลื่อนที่ไปไหนก็ได้ที่เราอยากให้ไป ไม่จำเป็นที่จะต้องอยู่ในห้องส่วนตัว หรือห้องรับแขก ตลอดไป เจ้า Keecker แม้ว่าจะมีรูปร่างเหมือนเครื่องดูดฝุ่นราคาประหยัด แต่จริงๆแล้ว มันเป็นจอโปรเจ็คเตอร์ฉายภาพเข้ากับพนัง ที่สามารถเคลื่อนย้ายไปรอบ ๆ ในบ้านของคุณได้นั่นเอง

มันสามารถสร้างภาพโดยฉายภาพไปกับพนัง รวมไปถึงสามารถสร้างภาพได้แบบ 360° อีกด้วย ในขณะเดียวกันคุณสามารถใช้ Keecker ในการตรวจสอบคนในบ้านให้แน่ใจว่าทุกอย่างก็โอเคด้วย และยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ นั่นแปลว่า คุณสามารถเล่นเกม คุย facetime ดูหนัง ฯลฯ ผ่านทางมือถือโดยใช้เจ้าเครื่อง Keecker นี้เป็นตัวขยายฉายภาพใส่พนังได้ นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์ ตรวจจับระดับ CO2 ในห้องได้อีกด้วย

ราคาคือ $4,000!!!

Play video

ที่มา: http://www.ohgizmo.com/2014/01/27/keecker-is-a-remote-controlled-projector-and-webcam-on-wheels/