อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสลา (Tesla) และสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ได้ทวีตยืนยันว่าถ้าคุณอยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเทสลา สเปซเอ็กซ์และเรื่องทั่วไปของเขา ขณะะนี้ วอลเตอร์ ไอแซคสัน (Walter Isaacson) กำลังเขียนชีวประวัติของเขาอยู่ หลังจากที่เดือนมิถุนายนสำนักข่าว Fox Business รายงานว่าไอแซ็กสันนักเขียนชีวประวัติชื่อดังกำลังพูดคุยกับมัสก์ถึงความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ แต่ไอแซคสันก็ยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะเขียน

วอลเตอร์ ไอแซ็กสัน เป็นนักเขียนชีวประวัติชื่อดังเจ้าของผลงานหนังสือขายดีที่ได้เขียนเรื่องราวชีวิตของ สตีฟ จอบส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล ซึ่งตีพิมพ์ออกจำหน่ายในปี 2011 หลังจากที่จอบส์เสียชีวิตเพียง 19 วันและถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง Steve Jobs ในปี 2015 ที่นำแสดงโดย Michael Fassbender และเขียนบทโดย
Aaron Sorkin

ไอแซ็กสัน ยังเป็นเจ้าของงานเขียนชีวประวัติ เลโอนาร์โด ดา วินชี (Leonardo da Vinci), เบนจามิน แฟรงคลิน (Benjamin Franklin), อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (Albert Einstein) และเจนนิเฟอร์ ดัดนา (Jennifer Doudna) ผู้บุกเบิกการตัดต่อยีน CRISPR

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้มีหนังสือที่เขียนถึงเรื่องราวชีวิตและการทำงานของมัสก์ เช่น หนังสือ Elon Musk เขียนโดย Ashlee Vance ที่ตีพิมพ์ในปี 2015 โดยได้รวมเรื่องราวชีวิตของมัสก์จนถึงปี 2014 ก่อนที่เทสลาจะกลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงสุดของโลกและก่อนที่สเปซเอ็กซ์จะกลายเป็นบริษัทเอกชนรายแรกที่ส่งนักบินอวกาศไปสู่วงโคจรและสถานีอวกาศนานาชาติ รวมทั้งเป็นพ่อยกของ Dogecoin

ที่มา : cnet และ engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส