เมอร์เซเดส-เบนซ์ เดินหน้ารุกตลาดอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการ ด้วยการเปิดโชว์รูมดิจิทัลบนเว็บไซต์ mercedes-benz.co.th ให้ลูกค้าสามารถจับจองและสั่งซื้อรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกรุ่นได้ด้วยตนเองภายในไม่กี่คลิก เพิ่มความสะดวกสบาย ไร้รอยต่อกับศูนย์บริการ และมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ตอบรับพฤติกรรมของคนที่เปลี่ยนแปลงไป

มร. โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (ซ้าย), มร.บีเยิร์น กุซเทรา – รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด (กลาง) และ มร. โฮเซ่ รามอน อัลวาเรซ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดโอทูโอ (O2O) (ขวา)

ประเทศไทยเป็นประเทศที่ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ทว่าภายหลังสถานการณ์โควิดส่งผลให้พฤติกรรมของคนเปลี่ยนแปลงไป เมอร์เซเดส-เบนซ์เล็งเห็นว่าอีคอมเมิร์ซเป็นเทรนด์ที่สำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะในธุรกิจยานยนต์ และเป็นช่องทางที่ใกล้ชิดลูกค้าง่ายที่สุด รวมถึงทำให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์และตัวรถได้ง่ายยิ่งขึ้น เมอร์เซเดส-เบนซ์จึงเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์ให้กลายเป็นช่องทางการขายเต็มตัวตั้งแต่หน้าแรก เพื่อตอบรับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว

โชว์รูมดิจิทัลนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเชื่อมต่อลูกค้าไปยังผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ในสาขาที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ด้วยตนเอง เพื่อมอบประสบการณ์แบบไร้รอยต่อ และเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้ามากขึ้น ทั้งนี้ในโชว์รูมดิจิทัลจะมีการเปิดตัวรุ่นพิเศษบางรุ่น เช่น The New C-Class C220d ลอตสุดท้ายและ The EQS ที่อาจจะเป็นลอตแรกวางขายบนโชว์รูมดิจิทัลนี้ด้วย

ผู้ที่ต้องการจองหรือซื้อรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์แบบไร้รอยต่อสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.mercedes-benz.co.th คลิกที่หัวข้อ “การซื้อ/Buy” ที่หัวข้อด้านบน และเลือกประเภทการซื้อที่ต้องการ เช่น ซื้อผ่านโชว์รูมออนไลน์, โปรโมชัน, จองรถเพื่อทดลองขับ, รายการราคาและโบรชัวร์ และคอลเล็กชันและสินค้า

ทั้งนี้โชว์รูมดิจิทัลของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นเพียงช่องทางหนึ่งที่จะเข้าถึงรถยนต์ของแบรนด์ได้ โดยมีเป้าหมายเพื่อดึงลูกค้าไปสัมผัสประสบการณ์ออนไลน์ รวมถึงอำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้ที่สนใจรถยนต์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ตลอดจนจะสามารถสร้างการเติบโตของยอดขายและเติมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทยต่อไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส