วันนี้ขับทดสอบในเส้นทางลัดเลาะริมมหาสมุทรแปซิฟิก ปกติแดดออกสวยงามดีมาก วันนี้จึงเป็นวันพิเศษจริงๆที่ฝนตก!! ซึ่งทำให้เราได้เทสต์รถ New Honda Accord เจเนอเรชันที่ 10 แบบฝ่าฝนและลมแรง

เราได้ขับพวกมาลัยซ้าย กลับตาลปัตรกับประเทศไทยทั้งหมด 555 โดยมี Mr. Roberto Guarero นักแข่งรถ F1 ดูแลการขับขี่อย่างใกล้ชิด

ฮอนด้าผลิตรุ่นนี้ออกมาใน 2 เครื่องยนต์ 5 รุ่นย่อย

  • 1.5 Litre Di VTEC Turbo
  • 2.0 Litre iMMD Sport Hybrid

เครื่องยนต์ 1.5 เทอร์โบนี้ได้รับการยอมรับใน 55 ประเทศทั่วโลกแล้วไม่มีรายงานปัญหาด้านการขับขี่เลย มีอัตราเร่งเริ่มต้นดีมาก เร่งได้อย่างใจ และขับขี่ได้อย่างเสถียร แถมเสียงรบกวนในห้องโดยสารเงียบลง ทั้งจากเครื่องยนต์ใหม่ และมีการฉีดโฟมเข้าไปอุดรอยอากาศต่างๆ ในโครงรถ ทำให้เสียงรบกวนจากพื้นถนนน้อยลงอีก

การจัดเรียงเซลส์แบตเตอรี่ใหม่ มีขนาดเล็กลง ทำให้วิศวกรฮอนด้าสามารถจัดเรียงมันไว้ใต้ฐานเก้าอี้ ส่งผลให้ห้องสัมภาระท้ายใหญ่ขึ้น จุของได้มากขึ้น ตัว Chassis หรือโครงรถก็ถูกออกแบบให้เบาลงด้วย

พูดถึงระบบใหม่อย่าง Honda Sensing กันบ้าง มันคือ “กล้อง+เรดาร์” ทำให้การตรวจจับรถ หรือ คน แม่นยำมากขึ้น ช่วยในแง่ของความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น และการช่วยจอดรถที่มี Parking Assist ทั้งจอดแบบขนานและเข้าซอง พร้อมฟังค์ชั่นใหม่ใน Adaptive Cruise Control พร้อมระบบอื่นๆ อีกเพียบ

  • ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS)
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation with Lane Departure Warning : RDM with LDW)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB)

ถือเป็น “จุดเริ่มต้นแห่งยุครถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเองแล้ว”

ติดตามชมคลิปตัวเต็ม และเทคโนโลยีใหม่ถอดด้ามทั้งหมดของ Honda ที่จัดแสดงในงาน CES2019 ทางเพจแบไต๋ เร็วๆ นี้