11 กุมภาพันธ์ Elon Musk ได้ไปออกรายการพอดคาสต์ชื่อดังใน Spotify ที่ชื่อว่า The Joe Rogan Experience เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งเขาได้คุยถึงไอเดียสุดบรรเจิดว่าต้องการให้รถยนต์สปอร์ตไฟฟ้า Tesla Roadster รุ่นใหม่สามารถลอยเหนือพื้นได้สัก 1 เมตร และเมื่อรถโฉบลงมาบนพื้นก็จะมีระบบรองรับแรงกระแทกและลดแรงสะเทือนเพื่อไม่ทำให้คนในรถเสียชีวิต

หลายคนอาจจะงงว่าความคิดนี้มาจากไหน ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2018 Elon Musk ได้เผยถึงแนวคิดที่จะติดตั้งจรวดขับดันเพื่อเพิ่มความเร็วให้กับรถยนต์สปอร์ตไฟฟ้า Tesla Roadster รุ่นที่สอง ซึ่งหลายคนคงคิดว่ารถยนต์ความเร็วสูงจะเอาถนนที่ไหนวิ่ง และถึงตอนนี้ Musk ก็เลยบอกว่าให้วิ่งลอยบนพื้นไปเลย

Musk ได้เล่าถึงเรื่องราวที่น่าอับอายที่เกิดขึ้นในการเปิดตัวรถยนต์กระบะไฟฟ้า Cybertruck เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 ว่าเขาหน้าแตกสุด ๆ ในตอนที่โชว์กระจกกันกระสุนโดยการสาธิตเอาค้อนทุบลงไปบนกระจกแต่มันกลับแตกต่อหน้าคนดูจำนวนมาก Musk เสริมว่ากระจกที่ติดตั้งมากับรถของจริงจะมีความแข็งแกร่งกว่ากระจกที่สาธิตแน่นอน เพราะใช้เครื่องมือและเตาอบแก้วสำหรับกระบวนการผลิต บวกกับเวลาในการทำที่ไม่เร่งรีบ (กระจกสาธิตวิธีการทำอาจจะไม่ได้มาตรฐานและเร่งรีบจึงไม่คงทน)

ปัจจุบัน Tesla ได้เพิ่มสิ่งใหม่เข้าไปในรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างน่าสนใจ ล่าสุดรถยนต์ซีดานไฟฟ้า Model S และรถยนต์ SUV ไฟฟ้า Model X ได้ปรับปรุงการออกแบบใหม่โดยได้ใส่พวงมาลัยแบบ Roadster ที่ไม่ใช่แบบวงกลมและไม่มีก้านเปลี่ยนเกียร์ เพราะรถจะเปลี่ยนเกียร์ได้เองอัตโนมัติ หรือผู้ขับขี่เลือกเกียร์ได้จากหน้าจอทัชสกรีน สรุปง่าย ๆ ว่าเมื่อรวมกับระบบ Autopilot ผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องใช้มือบังคับการขับขี่อยู่ตลอดเวลา

ที่มา : theverge และ cnet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส