ที่ผ่านมา MG ประสบความสำเร็จกับรถยนต์พลังงานทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นระบบ Plug-in Hybrid ผ่าน MG HS PHEV รถยนต์ไฟฟ้า 100% อย่าง MG ZS EV และ MG EP ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวไทย ล่าสุด MG Sale Thailand ได้เชิญสื่อมวลชนร่วมสัมผัสรถยนต์นั่งรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง All New MG5 ที่มาพร้อมการออกแบบที่สปอร์ตขึ้นและออปชันที่ล้ำกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน

สปอร์ตขึ้นทั้งภายนอกและภายใน

สำหรับ All New MG5 ทาง MG ได้ใช้แนวคิด “BORN TO BE BEYOND : คิดให้เหนือกว่า เพื่อทุกความเป็นคุณ” มาในรูปลักษณ์ที่สปอร์ตขึ้นด้วยกระจังหน้า 3 มิติ แบบ Digital Burning Grille ไฟหน้าแบบ LED Projector พร้อม Daytime Running Light แบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ดีไซน์สปอร์ต ไฟท้าย LED ดีไซน์ Leopard Claw พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3

ขณะที่ภายในของ All New MG5 ได้รับการออกแบบในสไตล์สปอร์ต แต่ให้ความกว้างสบายด้วยเบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มด้วยวัสดุหนัง ปรับตำแหน่งแบบไฟฟ้า 6 ทิศทาง แผงคอนโซลหน้าตกแต่งแบบ 3D Diamond Design มาตรวัดแบบ Full LCD ขนาด 7 นิ้ว แสดงผลการขับขี่ทั้งจับเวลาอัตราเร่งออกตัว อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ลมยาง และอื่น ๆ หน้าจอสัมผัสขนาด 10 นิ้ว พร้อมระบบปฎิบัติการ i-SMART สามารถอัปเกรดเวอร์ชันออนไลน์ผ่านระบบ FOTA รองรับ Infortainment อย่าง Apple CarPlay และสมาร์ตโฟน Android พร้อมแสดงภาพผ่านกล้องรอบคัน เครื่องปรับอากาศมาระบบกรองอากาศ PM 2.5 และหลังคาซันรูฟ

Digital Key สั่งงานบนมือถือไม่ต้องใช้กุญแจ

จุดเด่นของ All New MG5 อยู่ที่การสั่งงานรถแบบ Digital Key โดยผู้ใช้สามารถสั่งล็อกรถ ปลดล็อกรถ และ สตาร์ตรถได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจ ซึ่งเชื่อมต่อผ่านสัญญาณ Bluetooth สามารถสั่งงานในระยะไกลได้ 10 เมตร และสามารถแชร์กุญแจดิจิทัลให้กับผู้อื่นเพื่อใช้งานรถผ่านแอปพลิเคชัน MG i-SMART ได้ ถือเป็นครั้งแรกในรถยนต์ระดับเดียวกัน ทั้งนี้ทาง MG เตรียมอัปเดตแอปพลิเคชันในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้

ขุมพลังใหม่ ความปลอดภัยครบครัน

เครื่องยนต์ของ All New MG5 จะใช้เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT 8 จังหวะ ส่วนช่วงล่างเป็นแบบ Euro Tunning Suspension นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัย อาทิ

• ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS (Anti-lock Brake System)
• ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake force Distribution)
• ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brake Assist)
• ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่องเหยียบเบรกค้าง (Auto Vehicle Hold)
• ระบบระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว XDS (Electronic Differential System)
• ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System)
• ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System)
• ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal)
• ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)
• ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน LCA (Lane Change Assist)
• ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD (Blind Spot Detection)
• ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
• ระบบช่วยเตือนการชนด้านหลัง RCW (Rear Collision Warning)

ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง เข็มขัดนิรภัยแบบดึงรั้งกลับพร้อมผ่อนแรงอัตโนมัติ ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer และระบบล็อกประตูอัตโนมัติ (Speed Sensing Door Lock)

เปิดราคาจริง 20 กรกฎาคมนี้ รอไม่ไหวจองออนไลน์ได้

สำหรับ All New MG5 เตรียมเปิดตัวและราคาอย่างเป็นทางการผ่านรูปแบบออนไลน์ ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เวลา 19.00 น. ทาง Facebook Page : MG Thailand และสามารถจองรถออนไลน์ได้ผ่าน onlinebooking.mgcars.com พร้อมรับข้อเสนอพิเศษตั้งแต่วันที่ 5-19 กรกฎาคม 2564

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส