บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เปิดตัว NEW MG HS และ NEW MG HS PHEV โฉมใหม่ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมเสนอทางเลือกสายกลางของผู้ที่ยังไม่อยากข้ามไปรถไฟฟ้าเต็มตัว ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43

มร. จาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เอ็มจีไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาและพร้อมนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ก้าวทันอุตสาหกรรมยานยนต์โลก เราเป็นรายแรกที่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถสั่งการฟังก์ชันในรถยนต์ได้ด้วยเสียงภาษาไทยภายใต้ชื่อระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART พร้อมเปิดตัว NEW MG HS ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AR NAVIGATION (ระบบนำทางเสมือนจริง) เป็นครั้งแรกในกลุ่มรถ C-SUV พร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ อีกมากมาย เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย” 

NEW MG HS

MG HS เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ก่อนจะประสบความสำเร็จในกลุ่ม C-SUV ในประเทศไทย เป็นที่มาของ NEW MG HS และ NEW MG HS PHEV มีให้เลือกทั้งแบบเครื่องเบนซินเทอร์โบ และ ปลั๊กอินไฮบริด พร้อมรูปลักษณ์ใหม่ที่มีความหรูหราและสปอร์ตมากขึ้น รวมถึงระบบความปลอดภัยครบครันมากกว่า 26 ระบบ

ไฮไลต์อยู่ที่เทคโนโลยีระบบนำทางเสมือนจริง หรือ AR NAVIGATION เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างกล้องหน้าและระบบนำทาง Navigation แบบ real time ช่วยให้นำทางแม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยมีลูกศรคอยบ่งบอกทิศทางเสมือนจริง รวมถึงระบบช่วยผู้ขับขี่หรือระบบ ADAS ที่เทียบเท่ากับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับที่ 2

NEW MG HS PHEV

ในส่วนของสมรรถนะเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.5 ลิตร และในรุ่น NEW MG HS PHEV ทำงานควบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้พละกำลังสูงสุด 284 แรงม้า แบตเตอรี่ Lithium-ion แบบโมดูล ขนาดใหญ่ 16.6 kWh สามารถขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% (EV Mode) ได้ไกลถึง 67 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานภายในเมืองได้เป็นอย่างดี  

NEW MG HS และ NEW MG HS PHEV มี 5 รุ่นย่อย แบ่งออกเป็นรุ่นที่เป็นเครื่องยนต์สันดาปจำนวน 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น C รุ่น D และรุ่น X และรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยระบบปลั๊กอินไฮบริดจำนวน 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น PHEV D และ รุ่น PHEV X พร้อมสีตัวถังทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีขาว (Arctic White) สีดำ (Black Knight) สีเทา (Metal Ash Grey) และสีแดง (Scarlet Red) 

NEW MG HS รุ่น C ราคา 939,000 บาท
NEW MG HS รุ่น D ราคา 1,089,000 บาท
NEW MG HS รุ่น X ราคา 1,159,000 บาท
NEW MG HS PHEV รุ่น D ราคา 1,299,000 บาท
NEW MG HS PHEV รุ่น X ราคา 1,379,000 บาท

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส