หลังจากปล่อย 2 ภาพแรกออกมายั่วน้ำลายคอหนังซอมบี้และแฟน ๆ ที่รอชมภาคต่อของหนัง Train to Busan ที่สร้างสถิติรายได้ถล่มทลายประเทศเกาหลีใต้มาแล้ว วันนี้มงคลภาพยนตร์ในเครือสหมงคลฟิล์มที่ได้รับสิทธิจัดจำหน่ายเรื่องนี้ในประเทศไทยก็ได้ปล่อยตัวอย่างสุดสะพรึงออกมาแล้ว และยิ่งตอกย้ำว่า ไม่มีช่วงเวลาไหนที่คนดูจะอินได้เท่ากับเรื่องนี้เท่ากับในสถานการณ์แพร่ระบาดของ Covid-19 อีกแล้ว ในตัวอย่างเผยให้เห็นบรรยากาศ 4 ปีหลังจากภาคแรกที่โลกล่มสลายไปแล้ว และยังได้เห็นสังเวียนกีฬาเถื่อนที่ให้มนุษย์มาสู้กับซอมบี้ รวมถึงการหนีเอาตัวรอดของกลุ่มตัวละครหลักด้วย

Play video

ภาพแรกของ Peninsula บอกให้เราซ้อมวิ่งหนีซอมบี้กันอีกเรื่องแล้ว

ภาพแรกของ Peninsula บอกให้เราซ้อมวิ่งหนีซอมบี้กันอีกเรื่องแล้ว

คังดงวอน (Romance of Their Own) รับบทเป็น จองซอก

คังดงวอน จาก Romance of Their Own รับบทเป็น จองซอก

หนังจะเล่าถึงเหตุการณ์ภายหลังจากโรคระบาดและสถานการณ์ซอมบี้แพร่เชื้อลุกลามบานปลายแผ่ขยายวงกว้างไปกว่าเดิม ทั่วทั้งคาบสมุทรเกาหลี โดยเฉพาะที่เมืองปูซานซึ่งยังเป็นเขตปลอดภัยในภาคแรก กับภารกิจการตามหาผู้รอดชีวิตที่หลงเหลืออยู่ในเกาหลี ตัวละคร “จองซอก” และ “มินจอง” ต้องหลบซ่อนและพร้อมที่จะต่อสู้กับพวกซอมบี้คลั่งในช่วงกลางคืนที่ท่าเรือ ซึ่งจู่ ๆ ก็มีตัวละครแปลกหน้าคนหนึ่งเดินผ่านท่าเรือมาในความมืดซึ่งรายล้อมไปด้วยซอมบี้ (ตามที่เห็นในโปสเตอร์) ซึ่งคงต้องไปดูเอาในหนังว่า เขาจะมีบทบาทอย่างไร

ตัวละครของนักแสดง ในโปสเตอร์แรก

ตัวละครของนักแสดงคังดงวอนและอีจองฮยอนในโปสเตอร์แรก Peninsula

เรื่องราวในภาคนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับตัวละครในภาคที่แล้ว โดยจะเป็นนักแสดงทีมใหม่ทั้งหมด นำทีมโดย คังดงวอน (Romance of Their Own) รับบทเป็น จองซอก, อีจองฮยอน (The Battleship Island) นักแสดงและนักร้องมากฝีมือที่เคยคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมฝ่ายหญิง และนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเวทีออสการ์ของเกาหลีอย่าง Blue Dragon Film Awards มาแล้ว โดยเธอมารับบทเป็น มินจอง, อีเร (Memories of the Alhambra) รับบทเป็น จุน, ควอนเฮฮโย (The Crowned Clown) รับบทเป็น คิมโนอิน และคิมมินแจ (The Cursed) รับบทเป็น ฮวังจุงซา

โปสเตอร์ Peninsula ฉบับสากล

โปสเตอร์ Peninsula ฉบับสากล

ยอนซังโฮ ผู้กำกับที่กำกับมาตั้งภาคแรก Train to Busan เปิดเผยว่า Peninsula ที่จะเข้าฉายช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2020 ตามกำหนดเดิม ได้แรงบันดาลใจมาจาก หนังดังอย่าง Mad Max และมังงะชื่อดัง Akira ภาคสองนี้จะไม่ได้มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับ Train to Busan โดยจะเป็นเส้นเรื่องใหม่กับกลุ่มตัวละครใหม่ เขาใช้เวลาถ่ายทำหนังเรื่องนี้อยู่ 62 วัน จากแนวคิดที่จะสร้างโลกที่ล่มสลายและรกร้างไปแล้ว นอกจากนั้นยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังดังของฮอลลีวูดเรื่องอื่น ๆ อีก เช่น Land of the Dead และ Dragon Head

เดิมที Peninsula วางคิวฉายครั้งแรกไว้ที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ก็ทำให้เทศกาลหนังเมืองคานส์เลื่อนไปจัดได้เร็วสุดที่กำหนดการเดือนกรกฎาคม ซึ่งอาจจะทันให้หนังเรื่องนี้ได้คิวฉายทั่วโลกเดือนสิงหาคมตามกำหนดการเดิม ซึ่งกำหนดฉายในไทย 13 สิงหาคม จะชนกับ Wonder Woman 1984 หนังฮีโรฟอร์มดีของฮอลลีวูดเข้าอย่างจัง

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส