ในงาน IFA 2022 ทาง Bang & Olufsen ได้เปิดตัวซาวด์บาร์รุ่นใหม่ Beosound Theatre Dolby Atmos ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งลำโพงซาวด์บาร์ดีไซน์ล้ำ และเป็นขาตั้งทีวีได้ในตัวเดียวกัน

อ่านพรีวิว B&O Beosound Theatre ได้ที่นี่เลย

Beosound Theatre เป็นลำโพงแบบ all-in-one sound system มีไดร์เวอร์ทั้งหมด 12 ตัว รวมถึงไดรเวอร์แบบปรับแต่งเอง 2 ตัวหรือ วูฟเฟอร์แบบ long-stroke (ทางไกล) ขนาด 6.5 นิ้ว และตัวลำโพงยังรองรับ Dolby Atmos 7.1.4 ซึ่งใช้เป็นจุดศูนย์กลางของระบบเสียง มีตัวเลือกการต่อลำโพงภายนอกมากถึง 7 ตัวเลือก สามารถต่อลำโพงภายนอกได้มากถึง 16 ตัว ทั้งนี้เราจะต้องตรวจสอบเองอีกทีว่ามีลำโพงรุ่นไหนบ้างที่รองรับการเชื่อมต่อกับ Beosound Theatre ครับ

B&O โปรโมต Beosound Theatre ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการออกแบบเป็นลักษณะ ​”งานประติมากรรมแบบโมดูลาร์” ซึ่งตัวโครงยึดมีมอเตอร์ทำให้เราสามารถหันทีวีไปทางที่เราต้องการได้ แต่สำหรับใครที่ไม่ต้องการขาตั้งก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะ B&O เปิดให้ซื้อแบบแยกได้ ตรงนี้ก็แล้วแต่ว่าเราต้องการแต่งแบบไหนครับ

Beosound Theatre มีทั้งหมด 2 ดีไซน์หลัก ๆ คือแบบที่หุ้มด้วยผ้า หรือภาพตัวอย่างด้านบน ราคา 6,890 เหรียญหรือประมาณ 250,000 บาท และรุ่นที่ใช้วัสดุเป็นไม้ตามภาพตัวอย่างด้านล่างนี้ ราคา 7,990 เหรียญ หรือประมาณ 290,000 บาท

อย่างไรก็ตาม B&O Beosound Theatre ไม่สามารถวางบนโต๊ะโดยตรงได้ จะต้องวางบนขาตั้งพร้อมทีวี ซึ่งตอนนี้รองรับทีวีรุ่น LG G2 เป็นหลัก แต่ถ้าติดตั้งกับกำแพงจะสามารถใช้กับทีวีรุ่นอะไรก็ได้ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส