แอลจี (LG) นำเสนอหน้ากากฟอกอากาศ Puricare รุ่นปรับปรุงใหม่ที่ใช้มอเตอร์ขนาดเล็กลงและน้ำหนักเบาลงอยู่ที่ 94 กรัม พร้อมด้วยไมโครโฟนและลำโพงที่ใช้เทคโนโลยี VoiceON จะขยายเสียงออกสู่ลำโพงเมื่อผู้ใช้เปล่งเสียงพูดโดยอัตโนมัติช่วยให้ไม่พลาดทุกการสื่อสารกับคนรอบข้าง ซึ่งจะวางขายในประเทศไทยเดือนสิงหาคมนี้ หลังจากที่ได้เปิดตัวรุ่นเบต้าออกมาเมื่อปีที่แล้ว

หน้ากากฟอกอากาศ Puricare ยังคงใช้มอเตอร์ 2 ตัวในการควบคุมการไหลเวียนของอากาศเพื่อช่วยให้หายใจได้อย่างสะดวกทั้งในยามใช้ชีวิตปกติและระหว่างการออกกำลังกาย ใช้แผ่นกรองอากาศ HEPA ฟิลเตอร์ H13 class ที่สามารถกรองอนุภาคได้เล็กถึงขนาด PM1.0

ในรุ่นปรับปรุงใหม่ได้เพิ่มแบตเตอรีจาก 820mAh เป็น 1,000 mAh เพื่อรองรับการใช้งานได้ 8 ชั่วโมงเท่าเดิม และใช้เวลาชาร์จ 2 ชั่วโมงด้วยสาย USB ที่แถมมาให้ด้วย

แอลจีได้เริ่มประชาสัมพันธ์หน้ากากฟอกอากาศ Puricare โดยมีนักกีฬา โค้ชและเจ้าหน้าที่ของไทย 120 คนจะนำไปใช้ในระหว่างร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนที่โตเกียว และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเดือนสิงหาคม จากนั้นจะเริ่มทยอยจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ เมื่อได้รับอนุมัติจากหน่วยงานท่องถิ่น

ที่มา : engadget และ lgnewsroom.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส