Minecraft เป็นเกมส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในปัจจุบันนี้ โดยสามารถทำยอดขายรวมกันในทุกฟอร์แมต (เครื่องพีซี, เครื่องคอนโซล และโทรศัพท์มือถือ) ได้ทั้งสิ้น 106,859,714 ก็อปปี้ ซึ่งฟอร์แมตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Minecraft Pocket Edition สำหรับโทรศัพท์มือถือ

810

สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือ เกมส์ต้นฉนับเวอร์ชั่นพีซีได้เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2009 แต่กลับได้รับความนิยมน้อยที่สุดในทุกภูมิภาค ยกเว้นในแถบเอซียและเอเซียแปซิฟิค ส่วนเกมส์ Minecraft Pocket Edition สำหรับโทรศัพท์มือถือนั้น มีผู้เล่นมากที่สุดในแทบทุกภูมิภาค ยกเว้นแถบอเมริกาใต้

ในแถบยุโรป มีผู้เล่นเกมส์ Minecraft ในทุกฟอร์แมตรวมกันมากที่สุด โดยคิดเป็นโทรศัพท์มือถือจำนวน 36%, เครื่องคอนโซลจำนวน 35% และพีซีจำนวน 29% 

810 (1)

ถึงแม้ว่า 1.5 % ของประชากรจำนวน 7 พันล้านคนทั่วโลกจะได้ซื้อเกมส์ Minecraft ไปแล้ว แต่ยอดขายของเกมส์กลับไม่ลดลงเลย โดยในช่วงปี 2016 นี้ เกมส์ Minecraft ได้ทำยอดขายโดยเฉลี่ย 53,000 ก็อปปี้ต่อวัน

ทาง Mojang ได้นำฐานข้อมูลจำนวนผู้เล่นเกมส์มาปรับใส่ในรูปแบบของจำนวนประชากร ผลปรากฏว่าถ้าหากทุกคนที่ซื้อเกมส์ได้ร่วมกันก่อตั้งประเทศขึ้นมา จะกลายเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็น “อันดับที่ 12 ของโลก” รองประเทศญีปุ่นเลยทีเดียว

minecraft-pocket-edition-630x393

ที่มา : wired.co.uk