เมื่อไม่กี่วันก่อน Square Enix ประกาศเปิดตัว Kingdom Hearts 4 การเดินทางครั้งใหม่ของโซระและเพื่อนๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกันจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมา ผู้สร้างจะมาอธิบายสิ่งที่หลายคนสงสัย

เท็ตสึยะ โนมูระ (Tetsuya Nomura) ผู้สร้าง ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Famitsu เกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นหลังจากปล่อยตัวอย่าง

เท็ตสึยะยืนยันว่าเขตชิบูยะ เป็นเขตการปกครองของมหานครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นส่วนหนึ่งของ Quadratum และห้องที่โซระตื่นขึ้นมาจากที่เห็นในตัวอย่างตั้งอยู่ที่ย่านมินามิอาโอยามะ และห้องนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของเกมด้วย

Quadratum เป็นเหมือนโลกทางเลือก เท็ตสึยะอธิบาย “จากมุมมองของแต่ละคน การรับรู้ของเราเปลี่ยนไปใน Kingdom Hearts Union χ กับ the Master of Masters(เกมมือถือ) เป็นบางสิ่งที่เคยเอ่ยขึ้นมาด้วยเช่นกัน”

“จากมุมมองของโซระ Quadratum เป็นเหมือนโลกใต้พิภพ ซึ่งเป็นเหมือนโลกสมมติที่แตกต่างออกไปจากโลกแห่งความเป็นจริง แต่จากมุมมองของผู้อาศัยอยู่ใน Quadratum โลก Quadratum คือโลกแห่งความจริง และโลกที่โซระและคนอื่นๆ อาศัยอยู่ คือโลกอีกด้านของโลกสมมติ” เท็ตสึยะ อธิบาย “ผมคิดว่าธีมของโปรเจกต์นี้จะเป็นสิ่งทีเกิดขึ้นระหว่าง 2 สิ่งที่แตกต่างกัน”

นอกจากนี้เท็ตซึยะยังถูกถามเกี่ยวกับตัวละครอื่นๆ จากตัวอย่างกูฟฟี่กับโดนัลด์ ดั๊ก ที่ดูเหมือนกำลังมองหาโซระอยู่ที่หายตัวไป รวมไปถึงโซระที่พออยู่ใน Quadratum ตัวเขาดูสมจริงมาก

“กูฟฟี่กับโดนัลด์ ดั๊กกำลังออกตามหาเบาะแสของโซระในโลกดั่งเดิมอยู่” เท็ตสึยะ เผย “ในโลกแห่งความจริงก่อนที่หลายคนจะเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในตัวอย่าง ทั้งหมดที่เกิดขึ้นใน Quadratum รวมถึงโซระดูสมจริง ถ้าเกิดโซระกลับมายังโลกเดิม เขาเองก็จะดูเหมือนกูฟฟี่กับโดนัลด์ ดั๊กที่ดูเหมือนการ์ตูน”

Kingdom Hearts 4 ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และเรื่องราวในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวใหม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส