เลสลี เบนซีส์ (Leslie Benzies) อดีตโปรดิวเซอร์ของ Rockstar North และซีรีส์เกม Grand Theft Auto ได้เผยรายละเอียดของ Everywhere เกมแรกของเขาหลังจากที่่ออกจาก Rockstar Games มาตั้งบริษัทพัฒนาเกมที่ชื่อว่า Build a Rocket Boy

Everywhere เปิดตัวตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยในครั้งนี้ Galaxy Interactive หนึ่งในนักลงทุนของ Build a Rocket Boy เผยว่า Everywhere จะเป็นเกมที่ถือว่าเป็น Ready Player One ในฉบับโลกแห่งความเป็นจริง โดย Everywhere จะเป็นเกมโลกกว้างฟอร์มยักษ์ที่มีบทบรรยายสุดอลังการ เป็นเกมเล่นหลายคน และเป็นเกมที่ผู้เล่นสร้างเนื้อหาได้เอง

เบนซีส์เคยทำงานให้กับ Rockstar มาร่วม 20 ปี ก่อนจะออกจากบริษัทในปี 2559 โดยถือว่าเป็นบุคคลสำคัญของบริษัทไม่แพ้ 2 พี่่น้อง แซม (Sam Houser) และแดน เฮาเซอร์ (Dan Houser) เบนซีส์เคยรับบททั้งโปรดิวเซอร์และนักออกแบบของ GTA และ Red Dead Redemption

เขาเคยออกมาบอกว่าถูกไล่ออกจากบริษัทอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ยในระหว่างที่เขาลาพักร้อนเป็นระยะเวลานาน หลังจากที่เกม GTA V ออกวางจำหน่าย ทำให้เกิดคดีความที่ยุติไปแล้ว เบนซีส์ระบุในช่วงที่มีคดีความว่าเขาเป็นส่วนสำคัญของ Rockstar Gamers ที่ทำให้เกมของบริษัทประสบความสำเร็จ

โดย Build a Rocket Boy ประกอบด้วยบรรดาอดีตพนักงานของ Rockstar พร้อมด้วยนักพัฒนาเกมที่มีชื่อเสียงจากทั่ววงการเกม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส