ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Game Informer เกล็น โชฟิลด์ (Glen Schofield) นักออกแบบ ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์วิดีโอเกมชาวอเมริกัน ในอดีตเขาเคยเป็นผู้สร้างและผู้อำนวยการสร้างเกมสยองขวัญอวกาศ Dead Space โซฟิลด์เผยความรู้สึกหลังจากมีการประกาศนำเกมสยองขวัญเกมนี้กลับมารีเมกใหม่อีกครั้ง

“ผมดีใจที่มีการประกาศรีเมก แต่ผมก็รู้สึกแปลก ๆ อยู่เหมือนกัน ความรู้สึกแปลก ๆ มาจากที่คุณไม่ได้อยู่ในเกมที่คุณสร้างไว้” โชฟิลด์ เผย “มันก็แปลก ๆ ที่พวกเขาต้องการจะทำเกมให้ดีกว่าที่คุณสร้างไว้”

โชฟิลด์เป็นผู้สร้างและผู้อำนวยการสร้าง Dead Space ขณะที่เขากำลังทำงานอยู่กับสตูดิโอ Visceral Games เขายังให้คำแนะนำต่าง ๆ ในการพัฒนา Dead Space 2 ก่อนจะออกจากสตูดิโอเพื่อก่อตั้งสตูดิโอของตัวเอง Sledgehammer Games ในปี ค.ศ. 2009 ใน Dead Space 3 โชฟิลด์ก็ไม่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา

การรีเมก Dead Space มีการประกาศขึ้นช่วงปลายปีที่แล้ว EA Motive รับหน้าที่รีเมก แม้โชฟิลด์จะไม่ได้มีส่วนร่วมในการรีเมก แต่เขาก็เอาใจช่วยขอให้การรีเมกใหม่ครั้งนี้ประสบความสำเร็จ

“ผมอวยพรให้พวกเขาทำออกมาให้ดี เพราะผมต้องการเห็นแฟรนไชส์นี้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ผมเองก็ต้องการเล่นเกมนี้ด้วย ถ้าพวกเขาทำออกมาดี แฟรนไชส์นี้จะได้กลับมามีชีวิตที่ 2 อีกครั้ง” โชฟิลด์ เผยต่อ

Dead Space รีเมก มีแผนจะวางจำหน่าย 27 มกราคม ปี ค.ศ. 2023 ให้ PlayStaton 5, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อ้กษร : สุชยา เกษจำรัส