หลังจากเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในบางประเทศ กับการมาแบบเต็มๆ เกมของ Pokemon GO เกมบนสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการของ Nintendo (หากไม่นับ Miitomo) และประสบความสำเร็จมหาศาลเพราะไม่ใช่แค่คนในประเทศที่เปิดให้เล่นจะแห่กันไปดาวน์โหลดเท่านั้นยังมีผู้คนจากทั่วโลกไปรุมโหลดจน ผู้สร้างต้องออกมาบล็อกกันเลย

นอกจากเกมเพลย์ที่โดดเด่นเพราะเราจะได้รับบทเป็น pokemon trainer ได้สำรวจโลกกว้างบนแผนที่จริงผ่านระบบ GoogleMap แล้วยังมีตัว Pokemon มากมายที่ซ่อนอยู่รวมทั้งไอเทมหรือ ยิมที่มีในต้นฉบับล้วนมาอยู่ในเกม แต่ก็มีคอเกมที่ได้โหลดไปเล่นออกมาบ่นว่า Pokemon GO ทำโทรศัพท์มือถือของพวกเขาแบตหมดไวมาก

โดยหลายเสียงที่ออกมาพูดผ่านทาง twitter ว่าเพียงแค่ไม่กี่นาทีสมาร์ทโฟนของพวกเขาแบตไปหลายเปอร์เซ็นต์ , หรือใช้ไปเพียงไม่นานแบตลดลงจาก 90% เหลือ 34% และบางคนยังกล่าวว่าหากจะเล่นอย่างจริงจังคงต้องพก Power Bank ความจุมหาศาลกันเลย ซึ่งก็ไม่แปลกเพราะเกม Pokemon GO ใช้การเล่นผ่าน GoogleMap ที่ต้องเชื่อมต่อกับ GPS แผนที่ดาวเทียมตลอดเวลา และยังต้องเปิดเครื่องไว้ตลอดหากไม่มีอุปกรณ์เสริม Pokemon GO Plus และยังต้องใช้กล้องถ่ายภาพเวลาเจอตัว Pokemon ทำให้ไม่แปลกที่แบตเตอรี่จะลดลงอย่างรวดเร็ว

เกม Pokemon GO เปิดให้เล่น บน ios และ android ในประเทศออสเตรเลีย กับ นิวซีแลนด์ แล้ว (ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดในโซนอืน)

capture-20160707-000904

 

capture-20160707-000757

ที่มา : kotaku