The Callisto Protocol เกมสยองขวัญอวกาศเกมใหม่จากผู้สร้าง Dead Space ในงาน Summer Game Fest ได้มีการปล่อยเกมเพลย์แรกออกมาให้ทุกคนได้ชมกัน ตัวเกมมีกลิ่นอายของ Dead Space อยู่พอสมควร แต่ทางผู้สร้างเอ่ยว่าเกมนี้จะแตกต่างกับ Dead Space

The Callisto Protocol เป็นเกมที่พัฒนาโดยสตูดิโอ Striking Distance Studios เกมนี้ได้ เกล็น โชฟิลด์ (Glen Schofield) นักออกแบบ ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของ Dead Space มาเป็นหัวหน้าการพัฒนา

โชฟิลด์ตอบข้อสงสัยของหลาย ๆ คนที่มีต่อตัวเกม หลังจากได้เห็นเกมเพลย์และมีความรู้สึกว่าเหมือน Dead Space

“พวกเราตระหนักถึงข้อแตกต่างของสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันอยู่แล้ว ตรงนี้เป็นส่วนสำคัญที่คุณจะพบเจอได้ภายในเกมนี้ บางทีอาจคิดว่าเหมือน Dead Space แต่เมื่อคุณได้เล่น เกมนี้จะมีเรื่องราวที่แตกต่างกัน ตัวละครแตกต่างกัน จักรวาลที่แตกต่างกัน รูปแบบการต่อสู้ที่แตกต่างกัน ผมไม่อยากเห็นคนเรียกว่า ‘นี้คือ Dead Space 4′”

เป็นการตอบคำถามที่ชัดเจน หลังจากหลายคนสงสัยถึงความคล้ายคลึงกันระหว่าง The Callisto Protocol กับ Dead Space ในส่วนของเกมเพลย์ที่ปล่อยออกมาเพียงแค่ไม่กี่นาที คงจะไปตัดสินอะไรมากไม่ได้ว่าเหมือนหรือไม่เหมือน คงต้องรอเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และเข้าไปสัมผัสเนื้อหาของเกมจริง ๆ ว่าเป็นอย่างไร

The Callisto Protocol เดิมทีจะเป็นเกมอยู่ในจักรวาลเดียวกับ PUBG แต่ล่าสุดแยกออกมาแล้ว เพราะเกมมีระยะเวลาห่างไกลกว่า PUBG พอสมควร

The Callisto Protocol จะวางจำหน่ายวันที่ 2 ธันวาคม ปี ค.ศ. 2022 ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง Wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส