Pokemon Go เป็นหนึ่งในเกมที่รอแล้วรอเล่า ซึ่งเราก็มีข่าวมานำเสนอตลอดว่าจะเปิดตัวให้เล่นในไทยเร็วๆ นี้แหละ แต่ข่าวล่าสุดที่เราได้มา เหมือนจะไม่ใช่เร็วๆ นี้ซะแล้ว

Bangkok Post รายงานว่าคุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการบริหารทรู คอร์ปอเรชั่นได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าทรูมีแผนจะเปิดให้บริการ Pokemon Go ในช่วงเดือนกันยายน 2016 นี้ โดยนินเทนโดญี่ปุ่นจะกำหนดวันที่แน่นอนมาอีกที

True-Pokemon-Thailand

ทรูเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์บริหารแบรนด์ Pokemon แต่เพียงรายเดียวในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2014 โดยจับมือกับ The Pokemon Company เพื่อสร้างตลาดธุรกิจโปเกมอนในไทยให้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งเราจะได้เห็นจากกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโปเกมอนในไทยที่มีเยอะขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาผ่านแบรนด์ Pokemon Together

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวจากประชาชาติธุรกิจ กลับไม่มีการพูดถึงประเด็นว่า Pokemon Go จะเปิดให้บริการในไทยในเดือนกันยายน แต่พูดเพียงว่าหลังจากเปิดตัวที่ญี่ปุ่นแล้ว ก็น่าจะถึงคิวของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจะมีเนื้อหาพิเศษที่จะเป็นของไทย และกิจกรรมการตลาดต่างๆ ที่ทรูจะจัดขึ้นหลังจาก Pokemon Go เปิดให้เล่นในไทย ซึ่งเป็นโชคดีที่ทรูมีลิขสิทธิ์ของโปเกมอนอยู่ในมือ

เราก็หวังว่าข่าวที่เปิดตัวในเดือนกันยายนจะไม่เป็นความจริงนะครับ เพราะมันไกลไปจริงๆ T T

ที่มา:Bangkok Post, ประชาชาติธุรกิจ