Nintendo NX เครื่องเกมลึกลับที่มีข่าวลือออกมาเป็นปีๆ Nintendo ก็ยังไม่ยอมเปิดข้อมูลออกมาเสียที ปล่อยให้ข่าวลือทำงานแทนมาตลอด และอย่างที่รู้กันว่ามันจะมาเป็นเครื่องเกม พกพา ที่ต่อกับทีวีได้ โดยก่อนหน้านี้ในงาน E3 ทางค่าย Ubi Soft ได้ประกาศทำเกมรองรับเป็นเจ้าแรกด้วยการนำเกม Just Dance 2017 ลงเครื่อง NX ด้วย

และหลังจากมีข่าวลือหลุดออกมาจาก EuroGamer ทำให้มีผู้ไปขอสัมภาษณ์คุณ Alain Corre หัวหน้าทีมพัฒนาของ Ubi Soft ได้ข้อมูลออกมาว่า นอกจากเกม Just Dance 2017 ที่ทางค่ายได้ประกาศออกบนเครื่อง Nintendo NX แล้ว ทาง UbiSoft ยังมีเกมเซอร์ไพรส์ที่เตรียมเปิดตัวบน NX อีก พร้อมทั้งยังมั่นใจว่า Nintendo ยังคงเป็นแบรนด์ที่มีอิทธิพล และเขาเชื่อว่าปู่นินจะหาหนทางใหม่ๆในการเล่นเกมโดยเฉพาะกลุ่มเกมสำหรับครอบครัว

แต่แฟน Nintendo อย่างเพิ่งรีบดีใจเพราะก่อนหน้านี้ก่อน WiiU วางขาย UbiSoft ได้ประกาศสนับสนุน WiiU สุดตัวและประกาศสร้างเกมลงหลายเกม แต่พอออกวางขายจริงๆด้วยยอดขายเครื่องที่น้อยนิดทำให้ UbiSoft ยกเลิกการออกเกม Rayman Legends  ที่เคยประกาศลง WiiU เครื่องเดียวกลายเป็นออกบนทุกเครื่องเกม โดย Nintendo NX คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือน กันยายน และวางขายพร้อมกันทั่วโลกเดือน มีนาคม 2017 โดยมีเกมที่ออกแน่ๆ 3 เกมได้แก่ The Legend of Zelda: Breath of the Wild , Just Dance 2017 และ Sonic 2017 และที่อยู่ในระหว่างพิจารณาอย่าง Dragon Quest 11

nx-mockup

ที่มา : mynintendonews