มีผู้เล่น Call of Duty อารมณ์เสีย เหตุจากการโดนแบนใน Call of Duty: Modern Warfare II อย่างไม่มีเหตุผล เขาตัดสินใจเดินทางไปสำนักงาน Activision ในออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาต้องการพูดคุยกับถึงการโดนแบนในครั้งนี้

ผู้เล่นคนดังกล่าวเข้ามาตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ Reddit ก่อนจะโดนลบไป เขาอ้างว่าโดนแบนจาก Modern Warfare II เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นเขาทำการยืนอุทธรณ์เพื่อขอให้ Activision พิจารณาใหม่ ผลลัพธ์ที่เขาได้คือการตั้งค่าที่อยู่อีเมลใหม่และให้ซื้อเกมใหม่ใน Steam เท่านั้น ผลการแบนจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม ปี ค.ศ. 2022 เป็นต้นไป

“วันที่ 31 ตุลาคม ผมตัดสินใจเดินทางไปสำนักงาน Activision ในออสติน รัฐเท็กซัส ผมเดินทางไปเพื่อพูดคุยกับพนักงานที่ดูแลในเรื่องนี้ ผมไม่สามารถติดต่ออะไรได้เลยทางโทรศัพท์ ผมเจอพนักงานรักษาความปลอดภัยแถวลานจอดรถ เขาบอกผมว่า ผมจะไม่ได้คุยกับใครทั้งนั้น”

“สุดท้ายผมไม่ได้คุยกับใครใน Activision เลย ผมโคตรจะผิดหวังเลย ผมแค่อยากต้องการสนุกกับเกมที่ผมจ่ายเงินไปกว่า 140 เหรียญ (ราคา 2,322 บาท อ้างอิงใน Steam)”

การกระทำดังกล่าวมีการแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งของความคิดเห็นที่เกิดขึ้น

“ขอบคุณพระเจ้า ใครบางคนได้ทำอะไรสักที ผมไม่เชื่อว่าพวกเขาจะไม่มีฝ่ายที่ดูแลในเรื่องนี้ คุณได้ใจผมมาก”

“โปรดบอกผมทีว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ถ้า Activision แก้ปัญหาแบบนี้จริง ๆ เดาว่าสักวันผมคงโดนแบบนี้แน่ ๆ”

“ผมแนะนำให้คุณมองหาสำนักงานกฎหมายได้เลย”

การบุกสำนักงานแบบนี้เป็นอะไรที่ไม่ควรเกิดขึ้น จาค็อบ การ์เซีย (Jacob Garcia) โปรดิวเซอร์ Aspyr Media ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

“พนักงานเหล่านี้ได้เงิน 15 เหรียญต่อชั่วโมง ได้โปรดอย่ามาบุกมาสำนักงานแบบนี้เลย วิธีแบบนี้ไม่ใช่ทางออกที่ดีและพวกเรายังกลัวความไม่ปลอดภัยอีกด้วย” จาค็อบ เผย

ท้ายสุดผู้เล่นที่บุกไปสำนักงานอ้างว่า พนักงาน Activision แจ้งกับทางพนักงานรักษาความปลอดภัย เขาจะทำการแก้ไขในเรื่องนี้ให้ แสดงว่ามีการแบนที่ผิดพลาดเกิดขึ้น อย่างน้อยเรื่องนี้ก็จบลงได้ด้วยดี

อ้างอิง PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส