แม้ว่าเกมเพลย์ของ Pokemon Scarlet และ Violet จะสนุก แต่กราฟิกและระบบเสียงกลับตรงกันข้าม เพราะมันดูแย่มาก และในส่วนเสียงพากย์ก็ไม่มี ทั้ง ๆ ที่เรื่องราวในเกมเขียนออกมาดีมาก ๆ แต่การไม่มีการใส่เสียงพากย์ทำให้มันไม่สามารถอินกับเรื่องราวได้

ล่าสุดแฟนเกมได้ทดลองพากย์เสียงตัวละคร NPC ในเกม Pokemon Scarlet และ Violet ด้วยตัวเองเลย ซึ่งจะพากย์ในส่วนของคัตซีนที่มีบทดราม่า แต่ไม่ได้เป็นการใส่ไปกับเกมโดยตรงเป็นการพากย์ใส่คลิปที่อัดไว้เท่านั้น

ซึ่งเป็นผลงานของ นักพากย์และ Youtuber ช่อง Dr. Bonehead ได้ปล่อยคลิปที่เขาและเพื่อน ๆ ได้พากย์เสียงตัวละครในเกม แบบจัดเต็มและเนื่องจากเป็นนักพากย์ทำให้มันมีคุณภาพดีจนอยากให้ Nintendo ใส่เข้ามาจริง ๆ ส่วนเหตุผลที่เขาทำออกมาเพราะอยากให้เกม Pokemon มีเสียงพากย์

อย่างไรก็ตามมีแฟน Pokemon ได้บอกถึงเหตุผลที่เกมไม่มีเสียงพากย์ เพราะผู้สร้างจะมีเวลาแก้ไขสคริปต์ได้ตลอดเวลา เพราะหากมีการใส่เสียงไปแล้วแก้สคริปต์ก็ต้องเรียกนักพากย์มาให้เสียงใหม่ ทำให้เสียเวลามากกว่าเดิมในการสร้าง แต่บางส่วนก็บอกว่าเกมที่ภาคเก่าไม่มีเสียงพากย์อย่าง Zelda หรือ Dragon Quest ทุกวันนี้ภาคใหม่ ก็มีเสียงพากย์กันหมดแล้ว

ใครอยากรู้ว่าใส่เสียงพากย์แล้วดีแค่ไหนกดไปดูได้ด้านล่าง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส