Elden Ring เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จภายใต้การกำกับของ ฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ชายผู้อยู่เบื้องหลังเกมมากมายของ FromSoftware

จากการสัมภาษณ์ล่าสุดกับนิตรสาร Famitsu มิยาซากิยอดรับว่า Elden Ring ประสบความสำเร็จเกินกว่าที่ตัวเองคาดหวังเอาไว้ ทั้งคะแนนรีวิวและยอดขายที่ทำได้มากกว่า 17 ล้านชุดทั่วโลก รวมถึงกวาดรางวัลจากเวทีต่าง ๆ มากมาย

“มีหลายคนเข้ามาถามผมเหมือนกันว่าจะทำยังไงให้เกมออกมาประสบความสำเร็จ ความรู้สึกของผม ผมไม่ได้ต้องการอยากจะเปลี่ยนแนวทางที่ผมทำมาโดยตลอด” มิยาซากิ เผย “ผมจะไม่คิดถึงความสำเร็จมากนัก มันทำให้ผมไม่มีสมาธิ”

“ตัวผมเองมักไม่ค่อยฟังความคิดเห็นจากผู้เล่นมากนัก ผมกลัวว่าสิ่งเหล่านั้นมันจะอยู่ในหัวผม มันจะทำให้การตัดสินใจของผมผิดเพี้ยนไป ผมชอบดูปฏิกิริยาเมื่อผู้เล่นได้สัมผัสครั้งแรกมากกว่า” มิยาซากิ บอกเสริม “ผมจำได้ดีเลยตอน Dark Souls วางจำหน่าย ผู้เล่นต่างตื่นเต้นกันมาก ผมมีความสุขที่ได้คำแนะนำอะไรแบบนี้เข้ามาในหัวมากกว่า”

มิยาซากิบอกชัดเจนว่า FromSoftware ไม่ได้เปลี่ยนทิศทางการทำเกมต่างไปจากเดิม ความสำเร็จของ Elden Ring ก็เหมือนกับเกมอื่น ๆ ที่เคยทำมา และในอนาคตก็ยังจะทำแบบนี้ต่อไปอีก

ปัจจุบัน FromSoftware หลังเสร็จ Elden Ring ได้เดินหน้าพัฒนาเกมใหม่และกำลังใกล้พัฒนาเสร็จแล้ว หนึ่งในนั้นคาดว่าจะเป็น Armored Core ภาคใหม่

อ้างอิง Video Games Chronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส