หลังจาก Nintendo Switch ปลุกกระแสเครื่องเกมพกพาให้กลับมาเป็นที่นิยม ทำให้ค่ายอื่นต่างเดินรอยตาม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเกม Steam Deck และ Aya Neo Next ที่ทั้ง 2 เครื่องเป็นการนำประสบการณ์เล่นเกมบน PC แบบพกพา แม้ว่าจะราคาค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับ Switch ก็ตาม

ล่าสุดค่าย Razer ผู้สร้าง อุปกรณ์เสริมระดับพรีเมียม ที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดตัว Razer Edge เครื่องเกมพกพาของค่าย แต่ยังไม่ได้เปิดวันวางขาย แต่ล่าสุดมีการประกาศออกมาแล้วว่า Razer Edge จะวางขาย 26 มกราคม 2023 ในราคาเริ่มต้น 399.99 เหรียญ

สเปกของ Razer Edge มาพร้อมชิป Qualcomm Snapdragon G3x Gen 1 พร้อม RAM 8GB และหน้าจอแบบ AMOLED ขนาด 6.8 นิ้ว FHD+ (2400×1080) พร้อมอัตราการ Refresh Rate 144Hz มีความจุ 128GB พร้อมรองรับ SD Card ความจุสูงสุด 2TB มีกล้องหน้า รองรับ USB-C และมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.

Razer Edge จะมาพร้อมรุ่น Wi-Fi มาตรฐานมีราคา 399.99 เหรียญ และยังมีรุ่นพิเศษในชื่อ ‘Founder’s Edition’ วางขายในราคา 499.99 เหรียญ ที่มาพร้อมกับ หูฟังไร้สาย Razer Hammerhead True ที่หากซื้อแยกจะมีมูลค่า 129.99 เหรียญ แต่รุ่น 5G ยังไม่มีการวางขายในตอนนี้

โดย Razer Edge เป็นเครื่องเกมพกพาไว้เล่นเกมบนระบบ Android ซึ่งตัวจอยควบคุมก็คือ Razer Kishi V2 Pro แต่เสริมยูนิตตรงกลางที่เป็นเหมือนมือถือเข้าไป โดยจะรองรับการเล่นแบบสตรีมเกมจาก Steam และ Xbox Game Pass ด้วย ใครอยากลองก็เตรียมเสียเงินแต่คาดว่าราคาในไทยคงจะแพงกว่าพอสมควร

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส