เกมยิง FPS คลาสสิกระดับตำนาน GoldenEye 007 ที่ก่อนหน้านี้มีการประกาศว่าจะมาให้เล่นบน Nintendo Switch Online + Expansion Pack ไปแล้ว แต่ยังไม่ระบุวันเปิดให้โหลดไปเล่น

ล่าสุดมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่า เกมในตำนานบน Nintendo 64 จะกลับมาบน Nintendo Switch และ บริการ Xbox Game Pass ในวันที่ 27 มกราคม 2023

โดยในเกม GoldenEye 007 เราจะได้เล่นเป็น Jame Bond สายลับระดับตำนาน ที่ต้องออกไปหยุดยั้งดาวเทียม GoldenEye ผ่านการตะลุยไปในฉากที่มีทั้ง ฐานทัพใต้ดิน, ฉากขบวนรถไฟทหาร ที่ถอดแบบมาจากในภาพยนตร์ด้วย ผ่านรูปแบบเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 แถมยังรองรับการเล่นแบบออนไลน์ได้พร้อมกัน 4 คนด้วย ซึ่งส่วนนี้ต้นฉบับไม่มี

เกม GoldenEye 007 วางขายครั้งแรกบน Nintendo 64 ในปี 1997 ที่เป็นหนึ่งในเกมแนว FPS ที่ประสบความสำเร็จมากในยุคนั้น แต่หลังจากค่ายผู้สร้างอย่าง RARE โดน ไมโครซอฟท์ซื้อไปทำให้เกมเงียบหายไปจนแฟน ๆ คาดว่ามันอาจจะไม่ได้ออกคอนโซลปู่นินแล้ว แต่ในที่สุดมันก็กลับมาออกบน Nintendo Switch พร้อมกับการมาบน Xbox ด้วย ใครเป็นสมาชิก Nintendo Switch Online + Expansion Pack และ Xbox Game Pass เตรียมไปโหลดได้เลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส