แม้ซีรีส์แอนิเมชัน CG อย่าง Resident Evil: Infinite Darkness จะออกมาไม่สู้ดีนักในแง่คำวิจารณ์จากฝั่งแฟน ๆ และสื่อ แต่อย่าลืม! ในเวอร์ชันภาพยนตร์นั้นกลับมีผลตอบรับในแง่รายได้ใช้ได้ ซึ่งตอนนี้นี้ก็น่าจะถึงเวลาแล้วละนะครับที่ Capcom จะออกภาพยนตร์จากแฟรนไชส์สุดโด่งดังนี้ภาคใหม่ออกมาในชื่อ Resident Evil: Death Island

เนื้อเรื่องในภาคนี้จะเป็นเรื่องราว 1 ปีให้หลังต่อจากภาค Vendetta และจะเป็นเหตุการณ์ก่อนเกมภาค Resident Evil 7 โดย ลีออน เอส. เคนเนดี (Leon s kennedy) ย้ายมาประจำอยู่หน่วย D.S.O ที่ถูกส่งให้ไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ ดร. อันโตนิโอ เทย์เลอร์จากการลักพาตัว เมื่อหญิงสาวลึกลับขัดขวางการไล่ล่าของเขา ในขณะเดียวกันหน่วย B.S.A.A. เจ้าหน้าที่ คริส เรดฟิลด์ (Chris Redfield) กำลังสอบสวนการระบาดของไวรัสซอมบี้ในซานฟรานซิสโก ซึ่งไม่สามารถระบุสาเหตุของการติดเชื้อได้ สิ่งเดียวที่เหยื่อมีเหมือนกันคือ พวกเขาทั้งหมดเพิ่งไปเยือนเกาะอัลคาทราซ ตามเบาะแสนั้น คริสและทีมของเขามุ่งหน้าไปยังเกาะที่มีซึ่งความสยองขวัญครั้งใหม่กำลังรอพวกเขาอยู่ ส่วนต้าวจิล วาเลนไทน์ (Jill Valentine) ยังไม่มีข้อมูลใด ๆ ออกมา รู้แค่ว่าได้เห็นหน้าเธอก็พอใจแล้วใช่ไหมละแฟน ๆ!?

Resident Evil: Death Island กำกับโดย เออิจิโร ฮาสุมิ (Eiichiro Hasumi) จาก (Assassination Classroom) มือวางเรื่องบทเป็น มาโคโตะ ฟูกามิ (Makoto Fukami) ที่มีผลงานสร้างชื่ออย่าง Psycho-Pass โดยมีกำหนดฉายฤดูร้อนปี 2023 นี้

ที่มา: IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส