เป็นที่รู้กันว่า Resident Evil 4 ต้นฉบับที่วางขายครั้งแรกบน Game Cube ในปี 2005 (ก่อนที่จะลงเครื่องเกมอื่นภายหลัง) ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมและล้ำหน้าเกมยุคนั้นมาก ถึงระดับเรียกว่าเป็น มาสเตอร์พีซ ระดับตำนาน ที่เป็นต้นแบบของเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 มุมมองข้ามไหล่

แต่ดูเหมือนว่าการมาครั้งนี้ความยอดเยี่ยมของต้นฉบับอาจจะทำให้ผู้สร้างลังเลที่จะรีเมก เพราะส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์จาก Game Informer ที่ได้พูดคุยกับทีมงานสร้างหลักของเกม Resident Evil 4 Remake อย่าง ยาสุฮิโระ แอมโป (Yasuhiro Ampo) กับ คาซึโนริ คาโดอิ (Kazunori Kadoi)

โดยทั้ง 2 ทีมงานเคยลังเลว่าจะสร้างดีหรือไม่ เพราะ แอมโป เรียกเกมต้นฉบับว่าเป็นตำนาน และเขารู้สึกว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะสร้างใหม่ให้ประสบความสำเร็จโดยไม่ทำให้แฟนเกมรุ่นเก่าไม่พอใจ

ส่วน คาโดอิ ได้กล่าวว่าต้นฉบับที่วางขายในปี 2005 ได้รับการยกย่องอย่างมาก ทำให้เขาก็ลังเลเล็กน้อยที่จะสร้างเกมอันเป็นที่รักขึ้นมาใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป้าหมายในการสร้างเกมเพื่อความพึงพอใจให้กับผู้เล่นรุ่นเก่าที่เคยเล่นมาแล้ว รวมทั้งสร้างเพื่อผู้เล่นหน้าใหม่สนุกด้วยเช่นกัน

เกม Resident Evil 4 Remake วางขาย 24 มีนาคม บน PC, PS4, PS5 และ Xbox Series X

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส